728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

หออนุสรณ์กษัตริย์เซจง (King Sejong The Great Memorial Hall) งดงามน่าค้นหา

King Sejong The Great Memorial Hall

คงจะมีหลากหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่ทำให้แดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ประการเเรกเลยก็คือนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีเลย ส่วนในเรื่องของงบประมาณในการเดินทางนั้นก็เรียกว่าต่ำจนใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาหลีจะชื่นชอบในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายที่มีความน่าสนใจ โดยอย่าง หออนุสรณ์กษัตริย์เซจง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาเที่ยวซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ King Sejong The Great Memorial Hall นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์อีกเเห่งที่ตั้งอยู่ในย่านทงแดมุน โดยมันสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึกให้กับกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่เเห่งเกาหลีอย่าง พระเจ้าเซจงมหาราช โดยมันสร้างเสร็จในปี ค.ศ.1973 เเละเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาชมความสวยงามเเละเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องพระองค์ โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างมากอยู่ที่อนุสาวรีย์ของพระองค์ด้านหน้าที่มีขนาดเท่าพระองค์จริง นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

อาคารของ หออนุสรณ์กษัตริย์เซจง นั้นถึงจะดูเป็นรูปทรงของอาคารสองชั้นเเบบโบราณ เเต่ทั้งหมดนั้นถือว่ามีความทันสมัยเเละไฮเทคเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยภายในนั้นมีการจัดเเบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย เพื่อให้ผู้เข้าชมได้เข้าใจถึงที่มาที่ไปของพระองค์ ตั้งเเต่จุดกำเนิดจนถึงวาระสุดท้ายของพระองค์เลยทีเดียว ซึ่งจริงๆ เเล้วอนุสาวรีย์ของพระองค์นั้นที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี จะอยู่ในย่านของถนนเซจงโร ซึ่งในจุดนั้นจะมีความใหญ่โตอย่างมาก เเต่ที่นี่นั้นจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อพระองค์โดยเฉพาะ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


การจัดเเสดงนิทรรศการต่างๆ ใน King Sejong The Great Memorial Hall จะมีการจัดเเสดงตั้งเเต่ประวัติของพระองค์ เเละสิ่งที่พระองค์ได้สร้างไว้ให้กับชาวเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นห้องที่เกี่ยวกับ ฮัลกึล หรืออักษรเกาหลี ที่เป็นสิ่งที่ตกทอดมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้เเล้วก็มีห้องวิทยาศาสตร์ที่จะเเสดงเรื่องราวเเละสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญๆ ในยุคสมัยของพระองค์ที่มีอยู่อย่างมากมายเลยทีเดียว ส่วนห้องดนตรีนั้นจะมีเครื่องดนตรีมากมายที่ให้คุณได้ชมกัน ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นเครื่องดนตรีเกาหลีโบราณที่หาชมได้ยากมากเลยทีเดียว ทางด้านห้องศิลปะของกษัตริย์เซจง นั้นมีความสวยงามของงานศิลปะล้ำค่ามากมายเลยทีเดียว รวมทั้งพื้นที่นิทรรศการกลางแจ้ง ที่จัดเเสดงวัตถุโบราณเเละผลงานวิทยาศาสตร์หลากลหายชนิดเลยก็ว่าได้  โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ ซึ่งคุณต้องเสียค่าเข้าชมที่เรท 1,800 วอนต่อคน


สำหรับการเดินทางมายัง หออนุสรณ์กษัตริย์เซจง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 6 โดยมาลงที่สถานี Goryeo Univ. Station จากนั้นก็ให้เลือกทางออกที่ 3 เเล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 65 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวขวาที่หัวมุมถนนแรก เเล้วก็เดินตรงไปอีกประมาณ 520 เมตร จากนั้นให้คุณเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน Hongneung-ro เเล้วก็เดินตรงไปอีกประมาณ 110 เมตรก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งจะอยู่ทางซ้ายมือของคุณเเล้ว

ติดตาม เเหล่งประวัติศาสตร์อัมซาดง (Amsa-dong Prehistoric Settlement Site) เรื่องโบราณของถิ่นนี้ สถานที่เที่ยวเกาหลี
หออนุสรณ์กษัตริย์เซจง (King Sejong The Great Memorial Hall) งดงามน่าค้นหา Reviewed by Unknown on 3:44:00 PM Rating: 5 King Sejong The Great Memorial Hall คงจะมีหลากหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่ทำให้แดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจากน...

No comments: