728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ (Onggi Folk Museum) เเหล่งรวมเครื่องปั้นดินเผาเก่าเเก่

Onggi Folk Museum

น่าจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่เเหล่งเรียนรู้ในเรื่องราวของสิ่งของพื้นบ้านเกาหลีต่างๆ ที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจ โดยมีกิจกรรมอีกมากมายให้คุณได้ลองมาสัมผัสกันอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://blog.daum.net/_blog/BlogTypeView.do?blogid=0A56J&articleno=17046550&categoryId=977043%C2%AEdt=20081221180237

Onggi Folk Museum นั้นถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก ตั้งอยู่ในย่านโทบง ของกรุงโซล โดยเป็นพิพิธภัณฑ์เฉพาะทางที่จะจัดเเสดงเรื่องราวของเครื่องปั้นดินเผาโองกิที่เคลือบด้วยสีน้ำตาลเข้ม เเละเป็นภาชนะที่ใช้ในชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีมาตั้งเเต่โบราณ ซึ่งที่นี่มีการรวบรวมรูปเเบบของเครื่องปั้นดินเผาชนิดนี้ไว้อย่างมากมายหลายเเบบด้วยกัน ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่ามาเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://data.kdata.kr/page/Onggiminsok_Museum

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://data.kdata.kr/page/Onggiminsok_Museum

ทางด้านของ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ นั้นเป็นอาคารที่มีความน่าสนใจเพราะเป็นเหมือนอาคารสไตล์ร่วมสมัยที่เป็นอิฐจำนวน 3 ชั้นด้วยกัน เละมีการตกเต่งด้วยต้นไม้เลื้อยทำให้ได้บรรยากาศของความคลาสสิคอย่างมากเลยทีเดียว เเละมักจะมีนักท่องเที่ยวเเละผู้ที่ชื่นชอบในผลงานเครื่องปั้นดินเผาเเวะเวียนมาที่พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้กันอย่างมากมาย จนกลายมาเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักมากอีกจุดหนึ่งอย่างไม่น่าเชื่อก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://data.kdata.kr/page/Onggiminsok_Museum


ภายในอาคารจำนวน 3 ชั้นของ Onggi Folk Museum นั้นมีการเเบ่งโซนในการจัดเเสดงที่เเตกต่างกันออกไป โดยที่ชั้นใต้ดินนั้นจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีตั้งเเต่อดีต อย่างพวก จานหรือชาม เเละบรรดาเครื่องทองเหลืองต่างๆ ที่ใช้เป็นภาชนะอีกด้วย ส่วนทางด้านของ เครื่องดนตรี และอุปกรณ์การทำพิธีทางศาสนาต่างๆ ก็มีจัดเเสดงโชว์ไว้อย่างมากมาย โดยในส่วนชั้นที่ 1 นั้นจะมีการวาดภาพ Dancheong ประมาณ 800 ชนิด โดยมีทั้งภาพของวัดเเลพระราชวังอยู่ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ ในส่วนของชั้นที่ 2 นั้นจะมีการจัดแสดงนิทรรศการหัตถกรรมที่ทำจากกระดาษ, ฟางข้าว, ไม้ และโลหะ ที่มีการนำมาใช้ในชีวิตประจำวันเเละพิธีกรรมต่างๆ ส่วนในห้องโถงกลางนั้นก็จะจัดเเสดงเครื่องมือทางด้านการเกษตร เเละนิทรรศการกลางเเจ้งนั้นก็จะมีผลงานเครื่องปั้นดินเปาจัดเเสดงเอาไว้มากกว่าสามพันชิ้นเลยทีเดียว โดยที่นี่จะเปิดให้คุณเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ เเละคุณต้องเสียค่าเข้าชม 3,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ เเละ 2,000 วอนสำหรับเด็ก โดยนอกจากนี้เเล้วก็มีกิจกรรมการสอนปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่จัดขึ้นในทุกๆ วันศุกร์ ตั้งเเต่เวลา 15.30 น. จนถึงเวลา 16.30 น. โดยมีค่าใช้จ่าย 4,000 วอน


ส่วนใครที่สนใจจะมาเที่ยวชมยัง พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ ก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 4 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Suyu Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 3 แล้วให้คุณนั่งรถบัสสาย 120 หรือ 153 มาลงที่ป้ายโรงเรียนมัธยม Seorabeol Junior High School โดยใช้เวลาในการนั่งรถบัสประมาณ 10 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นก็ให้คุณเดินลงไปยังถนนที่จะตั้งอยู่ข้างๆ ธนาคาร Hana Bank โดยเดินต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล (Museum of Art, Seoul National University) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ (Onggi Folk Museum) เเหล่งรวมเครื่องปั้นดินเผาเก่าเเก่ Reviewed by Unknown on 10:28:00 PM Rating: 5 Onggi Folk Museum น่าจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่อ...

No comments: