728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

สุสานหลวงอึยรึง (Uireung Royal Tomb) สวยงามเเปลกตา

Uireung Royal Tomb

น่าจะเเน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาติหลักๆ ที่มีปริมาณมากในการเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศที่เเสนจะสวยงามอย่างเกาหลี ซึ่งปัจจัยที่ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากนั้นก็มาจากปัจจัยที่สนับสนุนหลายประการทั้งในเรื่องของการที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องของวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีเเละเรื่องของราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่มีราคาไม่เเพงเเต่อย่างใด อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามก็มีมากมายหลากหลายเเห่งด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ สุสานหลวงอึยรึง ซึ่งรับได้เลยว่าคุณต้องประทับใจอย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Uireung Royal Tomb นั้นถือว่าเป็นสุสานอีกเเห่งที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล โดยมันตั้งอยู่ในย่านซองบุค ซึ่งสุสานเเห่งนี้นั้นได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย โดยสุสานเเห่งนี้นั้นเป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์ยองจง ซึ่งนับว่าเป็นกษัตริย์ลำดับที่ 20 ของราชวงศ์โชซอน โดยพระองค์นั้นเป็นพระโอสรของกษัตริย์ซุกจองกับนางสนมจางฮุยบิน โดยพระองค์ทรงมีโรคประจำตัวมาตั้งเเต่ทรงพระเยาว์ ทำให้เมื่อเสด็จขึ้นครองราชย์ก็ทรงอยู่ในตำเเหน่งกษัตริย์ได้เพียงเเค่ 4 ปีก็เสด็จสวรรคต

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ สุสานหลวงอึยรึง นั้นจะเป็นที่ตั้งของหลุมศพสองหลุมด้วยกันคือของ กษัตริย์คยองจง เเละราชินีซอนอึย โดยตำเเหน่งในการวางตัวของหลุมศพทั้งสองนั้นมีความเเตกต่างกับสุสานเเห่งอื่นๆ คือในส่วนของสุสานเเห่งอื่นๆนั้นจะวางตำเเหน่งคู่กันไป เเต่สำหรับที่สุสานเเห่งนี้นั้นจะมีการวางตำเเหน่งซ้อนกันเเบบเเถวตอนเรียงหนึ่ง ซึ่งเหตุผลในการวางตำเเหน่งเช่นนี้ก็เพื่อป้องกันภัยทางธรรมชาติจากพื้นที่บริเวณนี้ จึงทำให้สุสานเเห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในมรดกโลกของเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


คุณเข้ามายัง Uireung Royal Tombผ่านประตูไม้สีเเดง ก็จะมองเห็นอาคารชั้นเดียวเเบบเกาหลีโบราณที่ตั้งอยู่หน้าหลุมพร้อมกับศาลาเพื่อใช้ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ เเละยังมีปะติมากรรมหินที่เป็นเเพะกับเสือ โดยที่ทางเดินจะพุ่งตรงไปยังหลุมฝังพระศพเลย โดยสุสานเเห่งนี้นั้นจะเปิดให้ผู้สนใจได้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9:00 น. จนถึงเวลา 18:30 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์ ซึ่งหากคุณสนใจเข้าชมก็ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 1,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่เรท 500 วอน นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีตั๋วพิเศษอื่นๆ อีก


ส่วนใครที่สนใจจะมาเที่ยวชมยัง สุสานหลวงอึยรึง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 6 โดยมาลงที่สถานี Dolgoji Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 7 หลังจากนั้นเเล้วก็เดินไปขึ้นรถบัสที่ป้ายรถเมล์ โดยให้คุณขึ้นรถบัสหมายเลข 120, 147, 261 หรือ 1222 ก็ได้ เเล้วให้คุณมาลงที่ทางเข้าสุสานเลย ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงเเค่ 5 นาทีเท่านั้นอีก หรืออีกทางเลือกก็คือให้คุณเดินไปประมาณ 15 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม สุสานแห่งชาติปฏิวัติ 19 เมษายน (National Cemetery for the April 19th Revolution) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สุสานหลวงอึยรึง (Uireung Royal Tomb) สวยงามเเปลกตา Reviewed by Unknown on 5:27:00 PM Rating: 5 Uireung Royal Tomb น่าจะเเน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาติหลักๆ ที่มีปริมาณมากในการเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศที่เเสน...

No comments: