728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

พิพิธภัณฑ์การประปา (Waterworks Museum) เก่าเเก่ คลาสสิค

Waterworks Museum

หากจะกล่าวกันถึงเรื่องของการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีสำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าสนใจหลายแหล่งด้วยกัน รวมทั้งการช็อปปิ้งที่แสนจะสนุกสนานถูกใจขาช็อปอย่างแน่นอน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่มันจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในหลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีสถานทีท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อย่าง พิพิธภัณฑ์การประปา ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในเรื่องราวเเปลกๆ ของการประปาเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Waterworks Museum นั้นนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เเปลกๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกระเเสหลักของการท่องเที่ยวเกาหลีมากมานัก เเต่ก็นับได้ว่ามีอะไรให้คุณมาชมเเละเรียนรู้ได้อย่างมากมาย ซึ่งพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านซองดง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเเปลกเเละน่าสนใจ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เเต่เดิมนั้นพื้นที่ของ พิพิธภัณฑ์การประปา นั้นเป็นที่ตั้งของโรงงานกรองน้ำเเห่งเเรกของเกาหลี โดยมีหน้าที่ในการกรองน้ำให้บริสุทธิ์ เพื่อให้ชาวกรุงโซลได้ใช้กัน โดยมีความสามารถผลิตน้ำได้ถึง 12,500 ตันเพื่อเเจกจ่ายให้ชาวกรุงโซลที่มีจำนวน 165,000 คนในขณะนั้นได้ใช้งานกัน นับว่าเป็นหนึ่งในอดีตนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างมากในยุคนั้นเเละพาให้เกาหลีมีความเจริญทางด้านเทคโนโลยีในเวลาต่อมาอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สำหรับอาคารของ Waterworks Museum นั้นเป็นอาคารเก่าเเก่ชั้นเดียวที่สร้างในเเบบสถาปัตยกรรมตะวันตกด้วยการก่อด้วยอิฐถือปูน และมีหลังคากระเบื้องที่ทำจากดินเผาในแบบดั้งเดิม ซึ่งมีขนาดพื้นที่ใช้สอยในตัวอาคาร 312.4 ตารางเมตร ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของกรุงโซล ในลำดับที่ 72 ภายในนั้นจะจัดเเสดงเรื่องราวของการประปาเกาหลีตั้งเเต่ยุคก่อตั้ง โดยมีการจัดเเสดงเครื่องมือเครื่องใช้ รวมทั้งเครื่องสูบน้ำโบราณ เเละเครื่องกรองน้ำที่ทำจากเหล็กเเบบโบราณอีกด้วย รวมทั้งเครื่องเเบบเเละประวัติของพนักงานการประปาในยุคเเรก นับว่าข้างของเเต่ละชิ้นที่นำมาจัดเเสดงนั้นมีความสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลีทั้งนั้นเลยก็ว่าได้ โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จะเปิดให้คุณได้เข้าชมฟรีกันทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.30 น.จนถึงเวลา 16.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์, วันปีใหม่ เเละวันปีใหม่เกาหลี


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์การประปา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย Bundang Line โดยให้มาลงที่สถานี Seoul Forest Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 3 เเล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 280 เมตร ตามถนน Wangsimni-ro ก็จะถึงทางเข้าพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เเล้ว ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมอย่างมากอีกแห่ง

ติดตาม พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโองกิ (Onggi Folk Museum) เเหล่งรวมเครื่องปั้นดินเผาเก่าเเก่ สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์การประปา (Waterworks Museum) เก่าเเก่ คลาสสิค Reviewed by Unknown on 10:34:00 PM Rating: 5 Waterworks Museum หากจะกล่าวกันถึงเรื่องของการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีสำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความ...

No comments: