728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

วิวสวยๆ ที่ สวนสาธารณะบันโพฮันกัง (Banpo Hangang Park)

Banpo Hangang Park

เรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง สวนสาธารณะบันโพฮันกัง ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะสวนสาธารณะเเห่งนี้จะทำให้คุณได้ประสบการณ์ที่ประทับใจอย่างมากเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Banpo Hangang Park นั้นตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ของจุดศูนย์กลางสะพานบันโพ โดยอยู่ระหว่าง สะพานฮัมนัม กับ สะพานดงจาก ในย่าน ซอโช โดยสวนสาธารณะเเห่งนี้นับว่าเป็นจุดที่สามารถมองเห็นความงดงามของสะพานสายรุ้งได้เป็นอย่างดี จึงเป็นจุดยอดนิยมอย่างมากที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการมาเยี่ยมชมเพื่อใช้เป็นจุดสำหรับการชมความสวยงามของสะพานที่ได้ชื่อว่ามีลูกเล่นมากอีกเเห่งหนึ่งของโลก
ภายใน สวนสาธารณะบันโพฮันกัง จะเน้นไปที่วิวทิวทัศน์ของเเม่น้ำบันโพเป็นส่วนใหญ่ โดยไม่ค่อยจะมีต้นไม้ขนาดใหญ่มากนัก เเต่ก็อัดเเน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายทั้ง ลานสเก็ต, สนามฟุตบอล, สนามบาสเก็ตบอล เเถมยังมีท่าเรือ เเละเลนไว้สำหรับปั่นจักรยาน รวมทั้งพื้นที่ปิกนิคอีกด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่มีความสวยงามเเละมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่มากมาย พร้อมจุดชมวิวที่คุณจะสามารถมองเห็นความงดงามของสะพานสายรุ้งในช่วงค่ำคืนได้อย่างชัดเจนอีกด้วย
 จุกชมวิวภายในของ Banpo Hangang Park ที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นความสวยงามของสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก  โดยกินเนสส์บุ๊คเป็นผู้รับรองไว้เเล้วที่ความยาวกว่า 1,140 เมตร โดยตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟหลากสีกว่า 20 ดวงพร้อมกับการโชว์น้ำพุจากสะพานสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มารอชมในเเต่ละวันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้สวนสาธารณะเเห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่เสมอเลยก็ว่าได้


ส่วนการเดินทางมายัง สวนสาธารณะบันโพฮันกัง คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 หรือสาย 7 หรือ สาย 9 ก็ได้ โดยให้คุณมาลงที่สถานี Express Bus Terminal Station หลังจากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 8-1 หรือ 8-2 ก็ได้ เเล้วเดินตรงไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 250 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาที่สี่แยก Express Bus Terminal เเล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 400 เมตร จากนั้นให้คุณข้ามถนน และตรงไปเรื่อยๆ ก็จะถึงสวนสาธารณะ ส่วนใครที่เดินทางมาโดยรถไฟใต้ดินสายที่ 4 ก็ให้คุณไปลงที่สถานี
Dongjak Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 1 เเล้วเดินตรงไปประมาณ 20 เมตรจนถึงศูนย์สื่อสารมวลชน Banpo Jugong Apts ก็ให้คุณเลี้ยวซ้าย เเล้วเดินไปอีกเล็กน้อยประมาณ 900 เมตรก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครจะใช้บริการของรถบัสก็สามารถใช้ได้ทั้งสายสีฟ้าหมายเลข 740 หรือ 405 ก็ได้

ติดตาม ธรรมชาติงดงามที่ สวนสาธารณะยางแจ (Yangjae Citizens’ Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
วิวสวยๆ ที่ สวนสาธารณะบันโพฮันกัง (Banpo Hangang Park) Reviewed by Unknown on 12:49:00 PM Rating: 5 Banpo Hangang Park เรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่...

No comments: