728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

สวนสาธารณะกวานักซานนักซองแด(Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park) งดงามน่าเที่ยวชม

Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park 

หากเราจะกล่าวว่าในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง สวนสาธารณะกวานักซานนักซองแด ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีแล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park นั้นตั้งอยู่ในย่านกวานัก ซึ่งสวนเเห่งนี้นั้นเเต่เดิมมีการสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติให้กับนายพลใหญ่เเห่งกองทัพโครยออย่างนายพลคังกังชานที่มีผลงานในด้านการสงครามอย่างมากจึงมีการสร้างสวนนี้ขึ้นมาก่อนที่ในปัจจุบันนั้นมันจะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายมาเป็นสวนสาธารณะที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากอีกเเห่งของเกาหลี ซึ่งในเเต่ละวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเองเเละชาวต่างชาติเเวะเวียนมาเที่ยวที่นี่กันอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับภายในของ สวนสาธารณะกวานักซานนักซองแด นั้นก็เรียกว่ามีความสวยงามของต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้นานพันธุ์เลยทีเดียว เเละว่ากันว่าที่สวนเเห่งนี้ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นจะมีความสวยงามไม่เเพ้ที่ไหนในกรุงโซลเลยทีเดียว จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุที่เหมาะเเก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างยิ่ง เเละในฤดูใบไม้ร่วงนั้นก็จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเเวะเวียนกันมาที่สวนเเห่งนี้อย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ส่วนจุดอื่นๆ ภายใน Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park ที่มีความน่าสนใจก็มีทั้ง ศาลเจ้าอันกุกซา ที่เป็นศาลเจ้าเก่าเเก่สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1974 ด้วยสถาปัตยกรรมในยุคโครยอที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยภายในของอาคารนั้นจะมีเพดานที่สูง เเละมีภาพเขียนของนายพลคังกังชานอยู่ด้วย นอกจากนี้เเล้วใกล้ๆ กันนั้นก็ยังเป็นที่ตั้งของเจดีย์หิน 3 ชั้น ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งย้ายมาจากบริเวณที่เป็นบ้านเกิดของท่านนายพล เเละจุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือบ้านเกิดของท่านายพลคังกังชาน ที่มีการสืบเสาะจนรู้ว่าเป็นบริเวณนี้จึงได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ของท่านในท่าใส่เกราะครบชุดขี่ม้าเอาไว้เป็นที่ระลึกถึงอีกด้วย โดยที่นี่นั้นจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรีทุกวัน


สำหรับใครที่สนใจอยากจะเดินทางมายัง สวนสาธารณะกวานักซานนักซองแด นั้นก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Nakseongdae Station จากนั้นก็ให้เลือกทางออกที่ 4 เเล้วก็ออกมาขึ้นรถบัส Gwanak02 ซึ่งเป็นเส้นทางเพื่อไปยัง Nakseongdae Park เเละ English Village โดยจะมีป้ายบอกให้ลงที่สวนเเห่งนี้อยู่

ติดตาม สวนสาธารณะโอดง (Odong Neighborhood Park) สวยงามน่าเที่ยวชม สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสาธารณะกวานักซานนักซองแด(Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park) งดงามน่าเที่ยวชม Reviewed by Unknown on 9:32:00 PM Rating: 5 Gwanaksan Mountain Nakseongdae Park  หากเราจะกล่าวว่าในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่...

No comments: