728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ภูเขาชองกแยซาน (Cheonggyesan Mountain) สวยงามกลางกรุงโซล

Cheonggyesan Mountain

กล่าวกันว่าในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง ภูเขาชองกแยซาน ที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง ก็นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Cheonggyesan_(Seoul/Gyeonggi)

Cheonggyesan Mountain นั้นเป็นหนึ่งในภูเขาหลักของกรุงโซลที่ตั้งตระหง่านให้นักท่องเที่ยวได้เห็น โดยมันกินบริเวณกว้างอย่างมาก เพราะครอบคลุมพื้นที่ทั้งย่านยางแจดง, โซล, กวาชอนซือ, ซองนัมซือ เเละกยองกิโด เลยทีเดียว โดยการที่เป็นภูเขาหินเเต่ก็ดันเต็มไปด้วยธรรมชาติที่มีอยู่อย่างสมบูรณ์เเบบใกล้เมืองหลวง จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของบรรดาชาวกรุงโซล

โดยตัวของ ภูเขาชองกแยซาน นั้นจะเป็นภูเขาที่ล้อมรอบสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของกรุงโซลไว้อย่างมากมายหลายเเห่งด้วยกันทั้ง สวนสาธารณะโซลแกรนด์ ที่เป็นสวนสาธารณะหลักที่เป็นที่นิยมของชาวกรุงโซล หรือจะเป็นโซลแลนด์ รวมทั้งที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยแห่งชาติ ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว จึงทำให้ภูเขาเเห่งนี้ได้รับความสนใจไปด้วยเช่นเดียวกัน

บรรยากาศของ Cheonggyesan Mountain นั้นจะเต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ที่หนาทึบอย่างมาก ทำให้เหมาะกับการมาปีนเขาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง โดยมียอดเขาอย่าง กุกซาบง ที่มีความสูงกว่า 538 เมตรเป็นเป้าหมายในการปีน รวมทั้งอีกยอดเขาที่มีความสูงกว่าเล็กน้อยที่ 545 เมตร ซึ่งบริเวณของภูเขาเเห่งนี้ก็เป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะเเละวัดวาอารามต่างๆ อีกหลายเเห่ง ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเเละเป็นหนึ่งในจุดที่น่ามาเที่ยวชม โดยชาวเกาหลีมักจะนิยมมาปีนเขาที่ภูเขาเเห่งนี้กันอย่างมาก ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นนิยมขึ้นมาชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่นี่ เพราะสามารถมองเห็นกรุงโซลได้อย่างชัดเจน


ส่วนการเดินทางมายัง ภูเขาชองกแยซาน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟฟ้าสายที่ 3 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Yangjae Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 7 เเล้วก็มานั่งรถบัสสาย 4432 ที่บริเวณหน้า Seocho City Office ไม่นานก็จะถึงทางขึ้นเเล้ว ส่วนใครที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าสาย 4 ก็ให้คุณมาลงที่สถานี Indeogwon Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 2 เเล้วให้คุณนั่งรถซัทเทิ้ลบัสต่อ โดยรถจะออกทุกๆ 15 นาที นับว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกอย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม ศูนย์จัดแสดงซัมเซวิด (Some Sevit) ยิ่งใหญ่เหนือระดับ สถานที่เที่ยวเกาหลี
ภูเขาชองกแยซาน (Cheonggyesan Mountain) สวยงามกลางกรุงโซล Reviewed by Unknown on 2:00:00 PM Rating: 5 Cheonggyesan Mountain กล่าวกันว่าในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้...

No comments: