728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ฟินเวอร์ ที่ ถนนเเต่งงานอาฮยอนดง (Ahyeondong Wedding Street)

Ahyeondong Wedding Street

คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากเเละสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้มากต่อมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ถนนเเต่งงานอาฮยอนดง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามและความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวนี้กันดูซักครั้งอย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

Ahyeondong Wedding Street นั้นเป็นถนนอีกเส้นในกรุงโซลที่มีความน่าสนใจเเละเหมาะกับบรรดาคู่รักเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยถนนเส้นนี้ตั้งอยู่ในย่านซอแดมุน โดยตำเเหน่งที่ตั้งของถนนเส้นนี้นั้นจะตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟใต้ดิน Ewha Women’s University Station กับสถานีรถไฟใต้ดิน Ahyeon Station ซึ่งถนนเส้นนี้เรียกว่าเต็มไปด้วยบรรยากาศของความรักเเละมักจะเป็นที่ใฝ่ฝันของบรรดาหญิงสาวชาวเกาหลีที่ในชีวิตอยากจะมีโอกาสได้มาเดินเเละเป็นลูกค้าซักร้านในย่านนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://eventseeker.com/venue/217018-ahyeon-dong-wedding-shops-seoul

บน ถนนเเต่งงานอาฮยอนดง นั้นจะเต็มไปด้วยร้านที่จำหน่ายชุดเจ้าสาวเเละสินค้าที่เกี่ยวกับงานเเต่งงานต่างๆ กว่า 2,000 ร้าน เลยทีเดียว เรียกว่าตลอดเเนวของถนนเส้นนี้จะทำให้คุณเหมือนหลุดเข้าไปในงานเเต่งงานเลยก็ว่าได้ ซึ่งเเต่ละร้านในย่านนี้นั้นจะเเข่งกันออกเเบบชุดเเต่งงานที่ไม่ซ้ำกันเลย ทำให้เป็นที่นิยมของบรรดาว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายที่จะมาเลือกชุดเเต่งงานกันอย่างมีความสุข ทั้งการเช่าชุดหรือจะเป็นการสั่งตัด ร้านในย่านนี้ก็รับทำทั้งหมดเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่านที่มักจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการมาสัมผัสความเเปลกใหม่ของสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำใคร

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://nickandmariegotokorea.blogspot.com/

เนื่องจาก Ahyeondong Wedding Street นั้นจะเป็นถนนที่มุ่งตรงไปสู่มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ทำให้เป็นเส้นทางที่เหล่านักศึกษาสาวๆ จะใช้ในการเดินไปยังมหาวิทยาลัย จนมีเรื่องเล่าตลกๆ ติดปากกันว่าเมื่อเหล่านักศึกษาเดินผ่านร้านขายชุดเเต่งงานเป็นประจำ จนมันเข้าไปอยู่ในความฝันของพวกเธอว่าซักวันจะต้องเเต่งงานให้ได้เลยทีเดียว เเละอีกเหตุผลหนึ่งที่ย่านนี้เป็นเเหล่งรวมร้านเครื่องเเต่งกายชุดเจ้าสาวก็คือเพราะใกล้กับมหาวิทยาลัยสตรีล้วนนั่นเอง โดยร้านในย่านนี้จะเปิดกันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. โดยจะปิดทุกวันอังคารที่ 2 เเละ 4 ของเดือน


ส่วนใครที่สนใจจะมาลองสัมผัสกับบรรยากาศการเป็นเจ้าสาวหรืองานเเต่งงานที่ ถนนเเต่งงานอาฮยอนดง นั้นก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 โดยมาลงที่สถานี Ewha Womans University Station จากนั้นเลือกทางออก 4 เเล้วให้คุณเดินตรงไปอีกเป็นระยะทาง 250 เมตร ก็จะเข้าสู่ถนนเส้นนี้เเล้ว หรือหากคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 ก็ให้มาลงที่สถานี Ahyeon Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 1 เเล้วก็เดินตรงไปยังทางมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา

ติดตาม บ้านชเวซุนอู (Choi Sunu House) หนึ่งในเเหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์เกาหลีที่น่าสนใจ สถานที่เที่ยวเกาหลี

ฟินเวอร์ ที่ ถนนเเต่งงานอาฮยอนดง (Ahyeondong Wedding Street) Reviewed by Unknown on 6:07:00 PM Rating: 5 Ahyeondong Wedding Street คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหล...

No comments: