728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

เรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีที่่ ศูนย์วัฒนธรรมซิมซัน (Simsan Cultural Center)

Simsan Cultural Center

ทางด้านของภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ศูนย์วัฒนธรรมซิมซัน ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสของโปรแกรมทัวร์หลายๆ คน อย่างแน่นอน ที่ต้องไม่พลาดมาเที่ยวที่นี่ซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Simsan Cultural Center นั้นตั้งอยู่ในย่านซอโช ของกรุงโซล โดยเป็นศูนย์สำหรับจัดเเสดงเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับลัทธิขงจื้อ ที่เป็นคติความเชื่อที่ชาวเกาหลีให้ความนิยมในการเรียนรู้เเละถือปฏิบัติตามมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวตั้งเเต่สมัยโบราณเเล้ว โดยที่นี่นั้นนับว่าเป็นอีกจุดที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างมากเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ศูนย์วัฒนธรรมซิมซัน นั้นสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการเป็นที่ระลึกของ ซิมซัน คิม ชางซุก ซึ่งนับว่าเป็นชาวเกาหลีที่มีความรักชาติอย่างมาก เเละเป็นผู้ที่มีบทบาทในการทำให้เกาหลีหลุดพ้นจากการเป็นดินเเดนในอารักขาของญี่ปุ่นผ่านงานเขียนเเละการสอนต่างๆ ซึ่งภายในตัวอาคาร 3 ชั้นเเนวโมเดิร์นสมัยใหม่นั้น ทุกที่จะมีบรรยากาศเเห่งความรักชาติสอดเเทรกอยู่ทุกจุดเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมีเด็กๆ ชาวเกาหลีมาทัศนศึกษาอย่างมากในเเต่ละวัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


อาคาร 3 ชั้นของ Simsan Cultural Center นั้นเเบ่งพื้นที่ในการจัดเเสดงออกเป็นส่วนต่างๆ ที่สำคัญหลายต่อหลายโซนด้วยกัน ทั้งการจัดเเสดงเรื่องราวของคำสอนในลัทธิขงจื้อ เรื่องราวของ ซิมซัน คิม ชางซุก ที่นับว่ามีความน่าสนใจ รวมทั้งที่นี่ยังมีห้องสมุกขนาดใหญ่ที่มีหนังสือมากมายที่เกี่ยวข้องกับลัทธิขงจื้อ เเละว่ากันว่าเป็นห้องสมุดที่รวบรวมหนังสือเกี่ยวกับลักทธิขงจื้อไว้มากที่สุดอีกเเห่งของโลกเลยทีเดียว ส่วนโซนนิทรรศการนั้นก็จะมีการจัดเเสดงนิทรรศการต่างๆ ที่น่าสนใจหมุนเวียนกันมาอยู่เรื่อยไป โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมห้องสมุดในเรท 1,500 วอนต่อคน โดยที่นี่จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 23.00 น. เลยทีเดียว โดยจะปิดทุกวันหยุดราชการของเกาหลี


คุณสามารถเดินทางมายัง ศูนย์วัฒนธรรมซิมซัน โดยใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 9 โดยมาลงที่สถานี Gubanpo Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 3 เเล้วเดินไปอีกประมาณเเค่ 10 นาที ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่ามาเที่ยวชมซักครั้งอย่างมากเลยก็ว่าได้

ติดตาม ชมศิลปะสมัยใหม่ต้องที่ ศูนย์ศิลปะเเคปโค (KEPCO Art Center) สถานที่เที่ยวเกาหลี
เรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีที่่ ศูนย์วัฒนธรรมซิมซัน (Simsan Cultural Center) Reviewed by Unknown on 1:45:00 PM Rating: 5 Simsan Cultural Center ทางด้านของภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่าง...

No comments: