728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

วัดกิลซังซา (Gilsangsa Temple) เก่าเเก่งดงาม

Gilsangsa Temple

ทางด้านของเรื่องราวในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลกนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความนิยมของบรรดาผู้คนในสมัยนี้ เเละสำหรับประเทศที่เเสนจะสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากโดยเฉพาะ เกาหลีนั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยเเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง เเละมีมีมนต์เสน่ห์ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่มาเที่ยวชมได้อย่างเเน่นอน โดยอย่างที่ วัดกิลซังซา ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Gilsangsa Temple นั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล ในย่านที่เงียบสงบที่เรียกว่าย่านซองบุค โดยเป็นอีกวัดที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว โดยเป็นวัดอีกเเห่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติเเละเกาหลีให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นับว่าเป็นวัดที่แสนจะมีความน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชมที่นี่ดูซักครั้ง ซึ่งคุณจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศของวัดแบบเกาหลีอย่างแท้จริงเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย วัดกิลซังซา นั้นเเต่เดิมจะเป็นพื้นที่ของร้านอาหารแดวอนกัก ซึ่งท่านเจ้าของร้านอาหารเเห่งนี้ก็มีจิตศรัทธาได้บริจาคที่ดินเเห่งนี้ให้กับพระสงฆ์ที่ชื่อบับจอง จึงทำให้มีการปรับปรุงเป็นวัดขึ้นมา เเละเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเยี่ยมชมเเละสักการะได้ตั้งเเต่ปี ค.ศ.1997 ที่ผ่านมา ซึ่งเเม้ว่าจะเป็นวัดที่ถือว่ามีอายุไม่ยาวนานมากนัก เเต่ก็ได้รับความศรัทธาจากชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก เพราะบรรยากาศที่เเสนจะเงียบสงบ ทำให้ผู้ที่ต้องการความสงบของจิตใจเเวะเวียนมาเที่ยวชมเเละกราบไหว้สักการะกันอยู่เสมอๆ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยที่ Gilsangsa Temple นั้นเป็นพื้นที่อีกเเห่งที่เป็นพื้นที่ในการจัดพิธีกรรมต่างๆ ทางด้านพุทธศาสนาอยู่อย่างต่อเนื่องเเละยาวนานมาตั้งเเต่ก่อตั้งวัดเเห่งนี้ โดยวัดเเห่งนี้ก็เปิดให้มีการนั่งสมาธิเเบบเซนอีกด้วย โดยคุณต้องเสียค่าเข้าร่วม 30,000 วอนต่อคน ซึ่งก็นับว่าได้รับความสนใจจากบรรดาพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งวัดเเห่งนี้ก็มีสาขาอยู่ที่กรุงปารีสในฝรั่งเศสอีกด้วย โดยวัดจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมฟรีตั้งเเต่เวลา 4.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น. ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง


สำหรับการเดินทางมายัง วัดกิลซังซา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 4 โดยมาลงที่สถานี Hansung University Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 6 เเล้วให้คุณนั่งรถบัส village bus สาย Seongbuk 02 เพียงไม่นานก็จะถึงเเล้ว ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายเป็นอย่างมาก

ติดตาม สวนอิสรภาพซอแดมุน (Seodaemun Independence Park) ที่เที่ยวสำคัญ สถานที่เที่ยวเกาหลี
วัดกิลซังซา (Gilsangsa Temple) เก่าเเก่งดงาม Reviewed by Unknown on 5:46:00 PM Rating: 5 Gilsangsa Temple ทางด้านของเรื่องราวในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลกนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความนิยมของบรรดาผู้คน...

No comments: