728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

สวนอิสรภาพซอแดมุน (Seodaemun Independence Park) ที่เที่ยวสำคัญ

Seodaemun Independence Park

สำหรับประเทศท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีเเล้ว ต้องลองตื่นเเต่เช้ามาหาบรรยากาศของการชมพระอาทิตย์ขึ้นซักครั้งรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชื่นชอบกับบรรยากาศที่เเสนจะสวยงามอย่างที่ สวนอิสรภาพซอแดมุน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว จึงมีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีให้ความสนใจมาเที่ยวชมอยู่ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ทางด้านของ Seodaemun Independence Park นั้นเป็นสวนที่มีความสวยงามเเละมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก โดยอยู่ในย่านซอแดมุน ซึ่งเเต่เดิมนั้นบริเวณเเห่งนี้เป็นพื้นที่เก่าที่เคยเป็นที่ตั้งของค่ายกักกันกูชิโซล ซึ่งถูกสร้างขึ้นในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครองเกาหลีในช่วงปี ค.ศ.1945 ซึ่งต่อมาก็ได้มาการปรับปรุงพื้นที่ให้กลายมาเป็นสวนสาธารณะที่ระลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งกระนั้นที่เกาหลีได้รับอิสรภาพคืนกลับมาจากญี่ปุ่น หลังสงครามโลกครั้งที่สองได้สงบลงเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับจุดที่นับว่าเป็นไฮไลท์ของ สวนอิสรภาพซอแดมุน นั้นก็คือ ประตูทงนิมมุน ซึ่งถือว่าเป็นโบราณสถานลำดับที่ 32 ของเกาหลี โดยเป็นประตูเก่าเเก่อย่างมากที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการต้อนรับฑูตจากจีนในช่วงของราชวงศ์โชซอน เเต่ได้ถูกทำลายลงไป เเละได้สร้างขึ้นมาใหม่ในปี ค.ศ.1996 โดยจะมีหอที่จารึกชื่อของผู้เสียชีวิตชาวเกาหลี ซึ่งตั้งอยู่ติดๆ กัน โดยเป็นโบราณสถานลำดับที่ 33 โดยบริเวณใกล้ๆ กันนั้นก็ยังมี อนุสาวรีย์พลีชีพ เเละอนุสาวรีย์ประกาศอิสรภาพ พร้อมกับรูปปั้นของดร.ซอ แจพิล ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของเกาหลี โดยเป็นผู้ซึ่งตีพิมพ์หนังสือพิมพ์อิสรภาพเกาหลีเป็นครั้งแรก อีกด้วย โดยนอกจากนี้เเล้วก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมากอีกเเห่งที่สามารถเดินไปถึงได้อย่างพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรือนจำซอแดมุน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


 โดย Seodaemun Independence Park นั้นจะมีพื้นที่ของสนามหญ้าสีเขียวขจีเเละมี มีบางจุดที่เป็นต้นไม้ใหญ่พร้อมกับที่นั่งให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งชิลๆ อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยสวนเเห่งนี้เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาเที่ยวชมได้ฟรีทุกวัน ตอลดเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถือว่าเป็นจุดที่น่ามาเที่ยวเพราะเเวดล้อมไปด้วยพื้นที่ประวัติศาสตร์มากมายเเละสำคัญๆ ทั้งนั้นเลย


ส่วนใครที่สนใจจะมาเที่ยวชม สวนอิสรภาพซอแดมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 3 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Dongnimmun Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 4 หรือ 5 ก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครจะใช้บริการรถบัส ก็สามารถใช้รถบัสสีเขียวสาย 7 Seodaemun, 7019, 7021, 7023 หรือ 7712 ส่วนรถบัสสีฟ้า ก็สามารถขึ้นสาย 471, 701, 703, 704, 720 หรือสาย 7 ก็ได้ หรือจะใช้รถบัสสีแดง หมายเลข 9701, 9703, 9705, 9709 หรือ 9712 ก็ได้เช่นเดียวกัน

ติดตาม ยิ่งใหญ่อลังการ กับ สุสานหลวงจองรึง (Jeongneung Royal Tomb) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนอิสรภาพซอแดมุน (Seodaemun Independence Park) ที่เที่ยวสำคัญ Reviewed by Unknown on 5:40:00 PM Rating: 5 Seodaemun Independence Park สำหรับประเทศท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได...

No comments: