728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ธรรมชาติสวยๆ ที่ อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park)

Bukhansan National Park

โดยดินเเดนที่มีความสวยงามเเละเหมาะเเก่การมาเที่ยวเป็นอย่างมากอีกเเห่งหนึ่งก็คือดินเเดนของประเทศเกาหลี ซึ่งใครมาสัมผัสเเล้วจะต้องชื่นชอบเเละมีเเต่ความประทับใจอย่างเเน่นอน โดยที่นี่นั้นมีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาชื่นชมความงดงามกัน เเละสำหรับ อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดที่ใครมาเที่ยวเเล้วจะต้องชอบเเละประทับใจอย่างเเน่นอน จนเราอยากจะเเนะนำให้คุณไม่ควรพลาดในการไปเที่ยวที่นี่ดูซักครั้งรับว่าจะต้องประทับใจกับความสวยงามเเละน่าสนใจอย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Bukhansan National Park นั้นถือว่าเป็นอุทยานเเห่งชาติที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงโซลมากที่สุดโดยมันตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล ในย่านคังบุก ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 6 อำเภอเลยทีเดียว โดยมีลักษณะของพื้นที่เป็นภูเขาหินเเกรนิตที่สูงชันอย่างมาก ซึ่งมีพื้นที่กว้างกว่า 78 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว จึงทำให้ที่นี่มีความสมบูรณ์ตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยมีพันธุ์ไม้มากกว่า 1,300 สายพันธุ์เลยทีเดียวพร้อมกับสัตว์ป่าที่อยู่บนภูเขาอีกมากมายหลากหลายสายพันธุ์เลยก็ว่าได้ โดยมียอดเขาเเบกุนเเดเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการปีนขึ้นไปชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ซึ่งคุณสามารถมองเห็นกรุงโซลได้ลิบๆ เลยทีเดียว เเถมยังมองเห็นถึงเเม่น้ำฮันเลย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน นั้นได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีในการมาเที่ยวชมเเละมาปีนเขาได้ทุกฤดูกาลเลยทีเดียว โดยในฤดูใบไม้ผลิคุณก็จะได้ชมความงดงามของดอกไม้บาน ส่วนในฤดูร้อนจะสัมผัสกับป่าไม้ที่มีความเขียวชอุ่มเป็นอย่างยิ่ง เเละในฤดูใบไม้ร่วง นับว่าเป็นฤดูกาลที่เหมาะอย่างมากกับการชมวัดวาอารามที่รายล้อม ด้วยใบไม้ที่มีสีสันสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นฤดูกาลไฮไลท์เลยก็ว่าได้ ส่วนในฤดูหนาวนั้นพื้นที่จะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว ซึ่งไม่ค่อยเหมาะเเก่การปีนเขาเท่าใดนัก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยสำหรับ Bukhansan National Park นั้นเป็นพื้นที่ที่มีการกล่าวถึงมาตั้งเเต่ในสมัยของอาณาจักชิลลา เเละได้มีการสร้างป้องปราการไว้หลายจุดด้วยกันตลอดเเนวเกือบ 8 กิโลเมตร เเถมยังมีวัดวาอารามที่สร้างไว้อย่างมากมาย เเละมีพระพุทธรูปหินแกะสลัก ประดิษฐานไว้อีกด้วย โดยสร้างจากหินเเกรนิตขนาดใหญ่เลยทีเดียว โดยจุดที่นักท่องเที่ยวมักนิยมมาเที่ยวชมอีกจุดก็คือ ป้อมบุคฮันซานซอง ที่มีความเก่าเเก่เเละมีวิวที่สวยงามเป็นอย่างมากอีกด้วย


ส่วนการเดินทางมายัง อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 4 โดยให้คุณมาลงยังสถานี Gireum Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 3 พอออกมาเเล้วก็ให้คุณขึ้นรถบัสสาย 110B หรือ 143 โดยให้คุณมาลงที่ป้ายสุดท้ายก็จะถึงทางขึ้นเเล้ว

ติดตาม ถนนยอนเซโร (Yeonsero) ถนนสายช็อปปิ้งที่น่าสนใจ สถานที่เที่ยวเกาหลี
ธรรมชาติสวยๆ ที่ อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน (Bukhansan National Park) Reviewed by Unknown on 5:10:00 PM Rating: 5 Bukhansan National Park โดยดินเเดนที่มีความสวยงามเเละเหมาะเเก่การมาเที่ยวเป็นอย่างมากอีกเเห่งหนึ่งก็คือดินเเดนของประเทศเกาหลี ซึ่งใครมาสัม...

No comments: