728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล (Museum of Art, Seoul National University)

Museum of Art, Seoul National University

ในภาคพื้นภูมิภาคเอเชียเเล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล ก็นับว่าเป็นเเหล่งรวบรวมผลงงานศิลปะสมัยใหม่ชั้นบอดของเกาหลีที่พร้อมจะเเสดงพลังให้ผมมาเยือนได้เห็นถึงความงดงามเเห่งงานศิลปกรรม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดยที่ Museum of Art, Seoul National University นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ที่เรียกว่ามีความทันสมัยเเละเป็นที่นิยมอย่างมากของผู้ที่มีใจรักในงานศิลปะ โดยมันตั้งอยู่ภายในของมหาวิทยาลัยเเห่งชาติโซล ย่านกวานัก ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนในการก่อสร้างโดยซัมซุงกรุ๊ป เเละได้ให้ Rem Koolhass สถาปนิกชื่อดังระดับโลกเป็นผู้ออกเเบบตัวอาคารที่มีความสวยงามเเละเป็นที่กล่าวขวัญถึงกันอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

อาคารของ พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล  นั้นมีความสวยงามเเละทันสมัยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยสร้างอยู่บริเวณที่เป็นเนินเขาด้วย โดยมีจำนวน 4 ชั้น เป็นอาคารสถาปัตยกรรมเเบบโมเดิร์นที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยบรรจุอยู่ภายในอย่างมากมาย ช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมผลงานศิลปะเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว ซึ่งภายในนั้นจะมีการจัดเเบ่งการเเสดงผลงานศิลปะออกเป็นหลายโซนด้วยกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ผลงานที่นำมาจัดนิทรรศการเเสดงใน Museum of Art, Seoul National University นั้นส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นงานศิลปะร่วมสมัยที่มีความสวยงามเเละทันสมัยเป็นอย่างมาก โดยมีทั้งงานทางด้านสถาปัตยกรรม ที่เป็นเหมือนเเหล่งในการระเบิดความคิดสร้างสรรค์ในการออกเเบบของสถาปนิกชาวเกาหลีเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องของเพลงนั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในวัฒนธรรมส่งออกที่มีชื่อเสียงอย่างมากของเกาหลี รวมทั้งผลงานทางด้านวรรณกรรมที่มีการจัดเเสดงให้ผู้ที่เข้าชมได้สัมผัสถึงความหมายของตัวอักษรต่างๆ บนวรรณกรรมชิ้นเอก นอกจากนี้เเล้วในส่วนของ ละครเเละภาพยนตร์ก็เป็นอีกจุดที่พลาดไม่ได้เลย โดยที่นี่ยังถูกใช้เป็นที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านงานศิลปะเเขนงต่างๆ อีกด้วย จึงมีทั้งห้องประชุมเเละห้องเรียนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านการศึกษาอย่างครบถ้วน โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เปิดให้ผู้สนใจได้เข้ามาชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์ โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 3,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ เเต่สำหรับเด็กอยู่ที่เรท 2,000 วอน


หากใครสนใจจะมาชื่นชมผลงานศิลปะที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล  นั้นก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Nakseongdae Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 5 เเล้วให้คุณมาขึ้นรถบัส สาย 5528 โดยให้มาลงที่ป้าย Seoul National University Entrance bus stop จากนั้นก็เดินเข้าไปตามป้ายบอกทางในบริเวณของมหาวิทยาลัย ไม่นานก็จะถึงเเล้ว รับรองว่าหาไม่ยากเลย

ติดตาม เที่ยวมันส์ สัมผัสธรรมชาติที่ ภูเขากวานักซาน (Gwanaksan Mountain) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหาวิทยาลัยโซล (Museum of Art, Seoul National University) Reviewed by Unknown on 10:23:00 PM Rating: 5 Museum of Art, Seoul National University ในภาคพื้นภูมิภาคเอเชียเเล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิ...

No comments: