728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

เรียนรู้การค้นพบเเม่น้ำฮันที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มงโชน (Mongchon Museum of History)

Mongchon Museum of History

คงจะกล่าวได้ว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าประเทศน่าท่องเที่ยวอีกเเห่งในปัจจุบันจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวเกาหลีกันเป็นจำนวนมากเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีอย่างมากมายนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเหล่านี้เข้ามาช็อปปิ้งและใช้จ่ายอย่างมากมายในเกาหลี โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งอย่าง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มงโชน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจจากสิ่งของที่จัดเเสดงอยู่อย่างมากมายในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Mongchon Museum of History นั้นเเต่เดิมเป็นโบราณสถานที่มีมาตั้งเเต่ยุคอาณาจักรเเพ็คเจ ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ โดยตั้งอยู่ในย่านซงพา ซึ่งเป็นใจกลางเมือง ซึ่งนับว่าเป็นเเหล่งที่มีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนมายังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในย่านนี้อย่างมากมาย เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นอีกจุดที่มีการจัดแสดงโบราณวัตถุตั้งแต่สมัยแพ็คเจหลายชิ้นที่มีค่าอย่างมากเลยก็ว่าได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวเสมอๆ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มงโชน  เป็นอาคารที่มีชั้นเดียว โดยภายในนั้นมีการจัดเเสดงนิทรรศการมากมาย โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจที่สุดคือนิทรรศการในการค้นพบเเม่น้ำฮัน ซึ่งเป็นเเหล่งที่มีการขุดค้นพบโบราณวัตถุในสมัยเเพ็คเจอย่างมากมาย เเละมีการจัดเเสดงภายในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้อีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็มีโซนในการจัดเเสดงที่น่าสนในเป็นกระท่อมจำลองสมัยเเพ็คเจ ที่ให้คุณได้เห็นถึงรายละเอียดอย่างมากมาย นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีการจัดเเสดงหลุมศพ ทำให้คุณเหมือนย้อนบรรยากาศกลับไปในยุคเเพ็คเจเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สำหรับ Mongchon Museum of History นั้นมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ เเละครอบครัวได้ร่วมกิจกรรมกันตลอดเวลา ซึ่งพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้นั้นจะมีการเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะหยุดทุกวันจันทร์ เเละวันหยุดปีใหม่ นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเเห่ง เหมาะสำหรับการมาเที่ยวเล่นชมๆ ชมประวัติศาลตร์ของเเพ็คเจ


สำหรับการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มงโชน นั้นให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 8 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Mongchontoseong Station โดยให้คุณเลือกทางออกที่ 1 หลังจากนั้นก็เดินตรงไปจนถึงประตูทางด้านทิศเหนือบริเวณ Bugimun Gate ก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่ใช้บริการของรถบัส ก็สามารถใช้บริการของรถบัสสาย 3220 โดยมาลงที่ป้าย Yoon's English Academy/Samsung SNS Bus Stop นอกจากนี้เเล้วก็ยังสามารถขึ้นรถบัส สาย 4318 โดยมาลงที่ป้าย Songpa/Jamsil Tax Office แล้วก็ให้คุณเดินต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล (Seoul Nori Madang) เเหล่งชมหารเเสดงเกาหลีโบราณ สถานที่เที่ยวเกาหลี
เรียนรู้การค้นพบเเม่น้ำฮันที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มงโชน (Mongchon Museum of History) Reviewed by Unknown on 3:19:00 PM Rating: 5 Mongchon Museum of History คงจะกล่าวได้ว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าประเทศน่าท่องเที่ยวอีกเเห่งในปัจจุบันจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยว...

No comments: