728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

สวนสาธารณะกูอัม (Guam Park) สวยงามน่าเที่ยวชม

Guam Park

มีวลีเด็ด วลีหนึ่งเเห่งยุคอย่าง เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นวลีที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ สวนสาธารณะกูอัม ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจว่าคุณจะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศที่สวยสดงดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Guam Park นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสวนสาธารณะที่มีความสวยงามเเละมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยใครที่เคยชื่นชอบซีรีย์เกาหลีต้องชื่นชอบกับสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้อย่างเเน่นอนเลยทีเดียว โดยมันตั้งอยู่ที่ ย่านกังซอ อีกย่านที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเเละชาวต่างชาติเเวะเวียนมาเที่ยวชมอยู่เสมอๆ ในเเต่ละวัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย สวนสาธารณะกูอัม นั้นจะรายล้อมไปด้วย ถ้ำหินธรรมชาติฮอกาบาวี ที่จะอยู่ใต้กับภูเขาทัปซาน ซึ่งจุดประสงค์ของการสร้างสวนสาธารณะเเห่งนี้ขึ้นมานั้นก็เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเเพทย์ผู้ยิ่งใหญ่อีกคนของเกาหลีอย่าง หมอโฮจุน ซึ่งชาวไทยน่าจะรู้จักเขาเป็นอย่างดีจากซีรีย์ดัง หมอโฮจุน ที่เคยออกอากาศไปทางช่อง 3 ซึ่งต้องบอกเลยว่าเขาถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของเกาหลีที่ช่วยพัฒนาวงการแพทย์ของเกาหลีให้เจริญมาจนถึงทุกวันนี้ เเละสิ่งที่เป็นผลงานของเขาคือการเขียนตำราที่ชื่อว่า Dongui Bogam อันโด่งดัง โดยใช้ชื่อนามปากกาว่า Guam นั่นเอง เเละหนังสือชุดนี้ก็ได้เคยใช้เป็นตำรามาตรฐานในการเรียนการสอนวิชาแพทย์ของเกาหลีอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Guam Park นั้นมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งด้วยทะเลสาบ ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของเเม่น้ำฮัน รวมทั้งมีจุดไฮไลท์อีกจุดอยู่ที่หินสีม่วงที่มีชื่อเรียกว่า Gwangju Rock ก็เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเเวะชมเป็นอย่างมาก รวมทั้งรูปปั้นของหมอโฮจุนขนาดเท่าตัวจริง ที่ตั้งตระหง่านคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย เรียกว่าเป็นสวนที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 6.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น.


ส่วนใครที่สนใจจะมาเที่ยวชม สวนสาธารณะกูอัม ก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 9 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Gayang Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 1 เเล้วให้คุณเดินตรงไปอีก 70 เมตร จากนั้นให้ข้ามถนน แล้วก็เลี้ยวขวา จากนั้นเดินต่อไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 290 เมตร เเล้วก็ให้คุณข้ามถนนและเดินตรงไป 270 เมตร จากนั้นให้คุณเลี้ยวขวาที่โรงเรียนประถม Topsan Elementary School แล้วก็เดินไปตรงๆ เลยอีกประมาณ 100 เมตรก็จะถึงทางเข้าสวนเเห่งนี้เเล้ว

ติดตาม สวนสาธารณะเชิงนิเวศคังซอ (Gangseo Marsh Ecological Park) ธรรมชาติอยู่ในมือ สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสาธารณะกูอัม (Guam Park) สวยงามน่าเที่ยวชม Reviewed by Unknown on 11:04:00 PM Rating: 5 Guam Park มีวลีเด็ด วลีหนึ่งเเห่งยุคอย่าง เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นวลีที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันป...

No comments: