728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

สวนสาธารณะสีสันแห่งกรุงโซล (Seoul Color Park) เเหล่งฮิปๆ ที่เเสนสวยงาม

Seoul Color Park

สำหรับในเอเซียเเล้วคงมีไม่กี่ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเเละมีส่วนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวยังดินเเดนเเห่งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือ เกาหลี ประเทศที่มีความสวยงามเเละทันสมัยอย่างมากในเอเซีย โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเเเดนกิมจิเเห่งนี้ส่วนใหญ่เเล้วจะมีเเต่ความประทับใจอย่างเเน่นอน เเละสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีอย่าง สวนสาธารณะสีสันแห่งกรุงโซล ก็ถือว่ามีความสวยงามเเละน่าสนใจจนมีเเต่คนเเนะนำให้เรามาเที่ยวชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้กันอย่างมากมาย เรียกว่าหากมาเที่ยวเกาหลีเเล้วอย่าลืมหาเวลามาเที่ยวยังสถานที่เเห่งนี้ดูบ้าง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://yingjiacheng.blogspot.com/2014/04/day153-0404.html

Seoul Color Park นั้นเป็นการใช้พื้นที่ใต้สะพานมาโป ซึ่งตั้งอยู่ในย่านยองดึงโพ ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งจะว่าไปเเล้วก็คล้ายๆ กับการใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานครมาสร้างเป็นลากีฬานั่นเอง เเต่สำหรับที่นี่นั้นมีการใส่ดีไซน์เเละสีสันเข้าไปจนเกิดเป็นสวนสาธารณะที่มีดีไซน์เเละเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก จนใครได้มาชมเเล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยงามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สวนสาธารณะสีสันแห่งกรุงโซล นั้นกินพื้นที่มากกว่า 9,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว โดยบริเวณใต้สะพานเเห่งนี้นั้นจะอยู่ติดกับเเม่น้ำฮันที่สวยงามอีกด้วย จึงทำให้มีการสร้างสรรค์ผลงาศิลปะในรูปเเบบของประติมากรรมขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเเละใช้ประโยชน์ได้อย่างรูปคลื่นขนาดใหญ่ ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ก็มีความสวยงาม เเละมีรูปเเบบของกราฟฟิคบาร์โค้ดอีกด้วย ส่วนที่นั่งต่างๆ นั้นก็มีการเเต่งเเต้มสีสันที่งดงามเป็นอย่างมาก โดยมีการเลือกใช้สีสันกว่า 10 เฉดสีด้วยกันเลยก็ว่าได้

โดยที่ผลงานประติมากรรมใน Seoul Color Park นั้นมีการเลือกใช้สีทั้งสีเทาเข้ม ที่ว่ากันว่าสื่อถึงหลังคาเเบบดั้งเดิมของเกาหลีที่มีสีเทาเข้ม ส่วนสีเเดงนั้นจะสื่อว่าคือสีของอาคารไม้ดั้งเดิมนั่นเอง ในขณะที่สีเขียนนั้นจะสื่อถึงภูเขานัมซาน ที่มีอยู่ใจกลางกรุงโซล ส่วนสีส้มจะสื่อถึงดอกไม้ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีสีอื่นๆ อีกมากมายทั้ง สีขาว, สีน้ำตาล, สีเหลือง, สีฟ้า, สีเบจ อีกด้วย โดยสวนเเห่งนี้นั้นเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจมาเข้าชมฟรีได้ทุกวันตลอดเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว


ทางด้านของการเดินทางมายัง สวนสาธารณะสีสันแห่งกรุงโซล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 5 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Yeouinaru Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 2 หรือ 3 ก็จะถึงสวนเเห่งนี้เเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับการมาชมความสวยงามของเเม่น้ำฮัน

ติดตาม พิพิธภัณฑ์ศิลปะฮันการัม (Hangaram Art Museum) สวยงามทรงคุณค่า สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสาธารณะสีสันแห่งกรุงโซล (Seoul Color Park) เเหล่งฮิปๆ ที่เเสนสวยงาม Reviewed by Unknown on 2:11:00 PM Rating: 5 Seoul Color Park สำหรับในเอเซียเเล้วคงมีไม่กี่ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเเละมีส่วนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวยังดินเเด...

No comments: