728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

เดินเล่นชิลๆ ที่ ริเวอร์วิว 8 อเวนิว (Riverview 8th Avenue)

Riverview 8th Avenue

โดยประเทศท่องเที่ยวอย่างยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่าง เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดนสยามมากกว่าหนึ่งทศวรรษเข้าไปเเล้ว เหตุผลเพราะอะไรนั้น เรามีคำตอบอยู่เเล้ว เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละทันสมัยอยู่มากมาย โดยที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องของวีซ่าเเต่อย่างใด นับว่าเป็นความสะดวกที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว เเละสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งอย่าง ริเวอร์วิว 8 อเวนิว ก็นับว่าน่ามาเที่ยวชมซักครั้งเมื่อคุณมาเทียวเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Riverview 8th Avenue นั้นเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีความน่าสนใจของกรุงโซลเป็นอย่างมาก โดยมันตั้งอยู่ที่ใต้สะพานกวางจินกโย ริมเเม่น้ำฮันในย่านกังดง ซึ่งต้องนับว่าเป็นพื้นที่ภายในสวนสาธารณะฮันกัง เเละจากการที่มันตั้งอยู่ริมเเม่น้ำฮันอันสวยงามนั้นก็ทำให้สถานที่เเห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงอย่างมากเลยทีเดียวของกรุงโซล ทำให้มีทั้งชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติเเวะเวียนมาที่อย่างเสมอเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ริเวอร์วิว 8 อเวนิว นั้นมีทั้งส่วนที่เป็นอาคารเเก้วที่คุณสามารถชมความงดงามของเเม่น้ำฮันได้ เเละมีเส้นทางในการเดินให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สุดเเสนจะสวยงามริมเเม่น้ำฮัน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้การพักผ่อนของใครหลายๆ นั้นมีเเต่ความสุขเเละผ่อนคลายไปกับความสงบของเเม่น้ำฮัน จนกลายมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตไปเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้วภายในบริเวณของ Riverview 8th Avenue ยังมีพื้นที่ของการจัดเเสดงแกลเลอรี่ภาพวาดประวัติศาสตร์ 100 ปีของแม่น้ำฮันอีกด้วย โดยเเต่ละภาพนั้นวาดโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงของเกาหลี นอกจากนี้ยังมีส่วนในการจัดเเสดงเเผนงานของโครงการ Hangang Renaissance Project Promotion Room  ซึ่งเป็นเเผนในการฟื้นฟูเเม่น้ำฮันอีกด้วย ส่วนในช่วงของวันหยุดนั้นจะมีการเเสดงต่างๆ ในลานกิจกรรม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับจุดชมวิวอันเลื่องชื่อเเห่งนี้อีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้ามาชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 21.00 นง โดยจะปิดทุกวันจันทร์ที่ 2 เเละ 4 ของเดือน


ส่วนการเดินทางมายัง ริเวอร์วิว 8 อเวนิว นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 5 โดยมาลงที่สถานี Gwangnaru Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 2 โดยให้คุณข้ามถนนแล้วหลังจากนั้นก็เลี้ยวซ้าย จากนั้นเดินตรงไปอีก 300 เมตร ก็ให้คุณเลี้ยวขวาที่หน้าศูนย์เยาวชน Gwangjin Youth Center เเล้วให้เดินตรงไปอีกประมาณ 600 เมตรตามเเนวสะพานกวางจินกโย ก็จะถึงเเล้ว หรือหากคุณนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 หรือสายที่ 8 ก็ให้มาลงที่สถานี Cheonho Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 2 เเล้วให้คุณเดินตรงไป 300 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวซ้ายไปยังสะพานกวางจินกโย เเล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 900 เมตร ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม ศึกษาธรรมชาติต้องมาที่ สวนเชิงนิเวศอัมซาทุนชิ (Amsadunchi Ecological Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
เดินเล่นชิลๆ ที่ ริเวอร์วิว 8 อเวนิว (Riverview 8th Avenue) Reviewed by Unknown on 4:54:00 PM Rating: 5 Riverview 8th Avenue โดยประเทศท่องเที่ยวอย่างยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่าง เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดนส...

No comments: