728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

Anapji Pond สระอันอั๊บจิ ท่องเที่ยวเกาหลี เคียงจู

Anapji Pond สระอันอั๊บจิ 

ในปัจจุบันสำหรับการท่องเที่ยวในเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สระอันอั๊บจิ ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสโปรแกรมทัวร์เกาหลีของหลายๆ คน ที่หากมีโอกาสแล้วต้องมาเยือนซักครั้ง


โดยสำหรับ Anapji Pond นั้นตั้งอยู่ในเขตของเมืองเคียงจู เเละเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เเละมันก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับการมาเที่ยวชมเมืองหลวงเก่าของเเคว้นชิลลาเเห่งนี้ เเละสถานที่ท่องเที่ยวนี้อาจจะยังได้รับการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก เเต่ด้วยความที่มันมีทิวทัศน์ที่เเสนจะงามเเละน่าสนใจก็ทำให้มันเป็นอีกจุดเมื่อคุณได้มาเยือนเมืองเคียงจูเเล้ว ไม่ควรพลาดจะเเวะมาเยี่ยมเยือนสถานที่เเห่งนี้

โดย สระอันอั๊บจิ นั้นถือได้ว่าเป็นไฮไลท์หลักของเมืองเคียงจู ที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม โดยมันถูกสร้างขึ้นในสมัยกษัตริย์มุนมูของราชวงศ์ชิลลา เเวดล้อมไปด้วยหมู่อาคารที่ประทับชมวิวทิวทัศน์ของกษัตริย์ชิลลาในสมัยก่อน ที่ได้รับการบูรณะให้มีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก จนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมในเวลาใกล้พลบค่ำไปจนถึงหลังพระอาทิตย์ตกดินไปเเล้ว เพราะจะมีการเปิดไฟให้เเสงที่มีความสวยงามอย่างมาก เเละเป็นจุดที่นิยมมาถ่ายภาพอาคารหลักของที่มีเเสงกระทบกับผืนสระน้ำ


โดยภายในอาคารศาลาริม Anapji Pond นั้น จะมีแบบจำลองของอาคารที่สมบูรณ์เเบบให้คุณได้ชมกันด้วย โดยตอนที่ค้นพบสระเเห่งนี้เมื่อปี ค.ศ.1974 นั้นมีการขุดพบสมบัติมากมายที่ใต้สระเเห่งนี้ ซึ่งทั้งหมดในปัจจุบันได้ไปจัดเเสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์เเห่งชาติเคียงจูเเล้ว โดยสระเเห่งนี้เปิดให้คุณได้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 22.00 น. โดยต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 1,000 วอน



สำหรับการเดินทางมายัง สระอันอั๊บจิ  นั้นก็เเสนง่านดาย เมื่อมันตั้งยู่ตรงสี่แยกไฟแดง ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์เเห่งชาติเคียงจูนันเอง โดยคุณสามารถจะไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เเล้วค่อยออกมาชมความงดงามของสระในช่วงเวลาพระอาทิตย์ใกล้ตกดินก็ได้
Anapji Pond สระอันอั๊บจิ ท่องเที่ยวเกาหลี เคียงจู Reviewed by Traveler Guide on 2:43:00 AM Rating: 5 Anapji Pond สระอันอั๊บจิ  ในปัจจุบันสำหรับการท่องเที่ยวในเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิย...

No comments: