728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

อัตราเเลกเปลี่ยนเงินตราเกาหลี (korea exchange rate)

korea exchange rate

เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวยังเเดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบกับการช็อปปิ้งอย่างเเน่นอน เพราะเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีเเหล่งช็อปปิ้งที่ซื้อของได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว เเละสำหรับการคำนวนอัตราเเลกเปลี่ยนเงินตรานั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลาย โดยการคำนวณอัตราเเลกเปลี่ยนนั้นเเน่นอนว่ามีหลายๆ คนอิงกับอัตราเเลกเปลี่ยนของธนาคารพาณิชย์ทั้งหลาย เเต่ในเเต่ละวันก็จะมีเรทที่เปลี่ยนเเปลงทุกวันทำให้ไม่สะดวกในการคำนวณ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://koreabizwire.com/

สำหรับสกุลของเกาหลีนั้นจะใช้สกุลเงิน วอน เป็นหลัก โดยธนบัตรของเกาหลีใต้ในปัจจุบันนั้นจะมี 4 แบบ คือ 1,000 วอน, 5,000 วอน, 10,000 วอน และ 50,000 วอน ส่วนเหรียญนั้นจะมี 4 แบบด้วยกันคือ เหรียญ 10 วอน, เหรียญ 50 วอน, เหรียญ 100 วอน และเหรียญ 500 วอน ซึ่งทั้งหมดนั้นจะเป็นเงินที่คุณจะได้ใช้เมื่อมาเที่ยวเกาหลี โดยนักท่องเที่ยวเมื่อเเลกเงินมาเที่ยวเกาหลีนั้นก็เป็นปกติ เเต่เมื่อต้องเเลกกลับมาเป็นเงินสกุลไทยนั้นถือว่าจะได้เรทที่ต่ำอย่างมาก จนไม่น่าเเลกเลยทีเดียว

เเน่นอนว่าในส่วนของการเเลกเงินวอนนั้น นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเเลกกันตามธนาคารพาณิชย์ทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเเลกกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เเต่ก็ยังมีร้านรับเเลกเงินตราอย่าง Super Rich Thailand ที่ว่ากันว่าให้เรทที่ดีอย่างมาก จนมีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะไปเที่ยวเกาหลีนิยมไปเเลกกันอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วในเกาหลีก็มีร้านรับเเลกเงินเหมือนกัน เเต่หากคุณคิดจะนำเงินไปเเลกที่เกาหลีนั้น เราขอเเนะนำให้เเลกเงินเป็นสกุลดอลล่าห์สหรัฐไปก่อนจะเป็นการดีที่สุด

สำหรับเรทในการเเลกเปลี่ยนเงินตรานั้นที่ดูจะคุ้มที่สุดก็เห็นจะเป็นการเเลกที่ Super Rich Thailand สำหรับการใช้บัตรเครดิตนั้นถือว่ามีเรทที่คุ้มกว่าการเเลกเงินสดไป เเต่ก็จะต้องมีการชาร์ต ค่าธรรมเนียมอยู่ที่ราวๆ 2% ของยอดใช้จ่าย ซึ่งก็ขึ้นกับเเต่ธนาคารอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถนำบัตรไปใช้ได้อีกด้วย เเต่ที่นิยมกันคือจะเเลกเงินไปก่อน เเละหากช็อปปิ้งจนเงินสดหมดเเล้วจึงค่อยใช้บัตรเครดิตรูดต่อไปอีกครั้ง วิธีการนี้ดูจะปลอดภัย เเละเซฟไม่ให้ใช้จ่ายเกินตัวไป เพราะสินค้าที่เกาหลีนั้นน่าช็อปปิ้งเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


สำหรับการคิด อัตราเเลกเปลี่ยนเงินตรา จากสกุลเงินบาทเป็นเงินวอนที่ง่ายที่สุดก็คือ นำยอดเงินวอน คูณ อัตราแลกเปลี่ยน ที่ 0.3 เข้าไปจะคิดได้ง่ายที่สุด หรือให้คุณคิดง่ายๆว่า 1,000 วอนจะเท่ากับ 30 บาท ส่วน 10,000 วอน ก็จะมีค่าเท่ากับ 300 บาท ซึ่งจะทำให้สะดวกในการคิดไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปในการท่องเที่ยวเเละช็อปปิ้ง

ติดตาม เคอาร์ พาส (KR Pass) บัตรนั่งรถไฟเกาหลีเเสนสะดวก  สถานที่เที่ยวเกาหลี
อัตราเเลกเปลี่ยนเงินตราเกาหลี (korea exchange rate) Reviewed by Unknown on 2:08:00 PM Rating: 5 korea exchange rate เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวยังเเดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบกับการ...

No comments: