728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

สู่ริมเเม่น้ำฮันด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 5 (Seoul Subway Line 5)

Seoul Subway Line 5

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มีสีสันอย่างมากของเเหล่งท่องเที่ยวเเละช็อปปิ้งที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งกรุงโซลนั้นก็นับว่าเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาท่องเที่ยวกันอย่างมาก เเละสำหรับการเดินทางภายในกรุงโซลที่น่าสนใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก เเละสำหรับเส้นทางรถไฟใต้ดินสายที่ 5 หรือสายสีม่วงนั้นก็ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลากหลายเเห่งด้วยกัน

https://en.wikipedia.org/wiki/Seoul_Subway_Line_5

สำหรับ Seoul Subway Line 5 นั้นมีชื่อเรียกในภาษาเกาหลีว่า โอโฮซอน โดยมีทิศทางในการวิ่งของรถไฟจากทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออก โดยมีการวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายเเห่งด้วยกัน ทำให้กลายเป็นเส้นทางรถไฟอีกเส้นหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยวในกรุงโซล อีกทั้งการผ่านใจกลางกรุงโซลก็เป็นเส้นทางหลักที่ชาวโซลใช้โดยสารกันในชีวิตประจำวันกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

https://en.wikipedia.org/wiki/Seoul_Subway_Line_5


สถานีรถไฟของ รถไฟใต้ดินสายที่ 5 นั้นมีหลายสถานีที่มีความน่าสนใจอย่างสถานี Yeouido Station โดยหากคุณเลือกทางออกหมายเลข 2 หรือ 3 ก็จะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Yeouido Park เเละจุดท่องเที่ยวริมเเม่น้ำฮันที่สำคัญอย่าง Hangang Park ซึ่งมีทิวของต้นซากุระที่ในช่วงเดือนเมษายนจะผลิดอกอย่างสวยงามเลยทีเดียว ทางด้านของอีกหนึ่งสถานีอย่าง Yeouinaru Station นั้นก็น่าสนใจเพราะทางออกที่ 2 เเละ 3 นั้นจะพบกับ Hangang Park ริมเเม่น้ำฮัน ส่วนทางออกทาง 3 นั้น นอกจาก Hangang Park เเล้วก็ยังจะพบกับตึก 63 อันโด่งดังอีกด้วย

โดยสถานีอีกหลายสถานีบนเส้นทาง Seoul Subway Line 5 อย่างสถานี Gwanghwamun Station หากคุณเลือกทางออกที่ 1 ก็จะพบกับ Sejong Center ซึ่งเป็นศูนย์ศิลปวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโซล ส่วนทางออกทาง 2 จะสามารถเดินไปยังย่านอินซาดง เเละทางออกที่ 3 จะพบกับร้านหนังสือ Kyobo ซึ่งว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในเกาหลีอีกด้วย ในขณะที่ทางออกที่ 9 จะพบกับลาน Gwanghwamun โดยสามารถเดินไปชมอนุสาวรีย์พระเจ้าเซจง เเละประตู Gwanghwa พร้อมกับพระราชวังเคียงบกได้เลย ส่วนทางด้านของสถานี Jongno 3(sam)-ga Station หากคุณเลือกทางออกที่ 2-1 จะพบกับ Seoul Cinema ส่วนทางออกที่ 11 จะพบกับ ศาลเจ้าจงมโย


รถไฟใต้ดินสายที่ 5 ยังมีอีกสองสถานีที่น่าสนใจคือ สถานี Euljiro 4(sa)-ga Station โดยหากออกทางออกหมายเลข 3 จะพบกับ คลองชองกเยชอน ส่วนทางออกที่ 4 จะพบกับ Bangsan Market, Kwangjang Market เเละคลองชองกเยชอน ส่วนทางออกที่ 8 ก็จะพบกับ Jungbu Market ที่เป็นเเหล่งขายอาหารเเห้งต่างๆ ที่สำคัญของกรุงโซล โดยสถานีสุดท้ายอย่าง สถานี Dongdaemun History & Culture Park Station นั้นหากคุณเลือกทางออกที่ 1 หรือ 2 ก็จะพบกับสวน Dongdaemun History & Culture ส่วนทางออกที่ 14 จะพบกับเเหล่งช็อปปิ้งเสื้อผ้าที่สำคัญ โดยมีทั้ง ตลาดพยองฮวา, Hello apM,  Good Morning City, Migliore, Doosan Tower เเละ Cerestar

ติดตาม รถเมล์เกาหลี (Korea bus) ความสะดวกสบายในการเดินทาง  สถานที่เที่ยวเกาหลี
สู่ริมเเม่น้ำฮันด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 5 (Seoul Subway Line 5) Reviewed by Unknown on 10:49:00 AM Rating: 5 Seoul Subway Line 5 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มีสีสันอย่างมากของเเหล่งท่องเท...

No comments: