728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 20, 2016

3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม

3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม

สำหรับเกาหลีเเล้วนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามมากมายหลายต่อหลายเเห่งเเล้วนั้นก็ยังมีเรื่องเด่นดังอีกเรื่องคือบรรดาเมนูอาหารเกาหลีที่มีรสชาดน่ากินเป็นอย่างยิ่ง เเละคราวนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ เมนูเด็ดอย่าง ไก่ตุ๋นโสม ซึ่งถือกันว่าเป็นเมนูอาหารประจำชาติของเกาหลีเลยทีเดียว เเละสำหรับ 3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม ก็ถือว่าใครมาเกาหลีเเล้วห้ามพลาดมาลองชิมกันซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.diningcode.com/

ฮวางโฮ เมียงกา นั้นเป็นร้านชื่อดังที่ตั้งอยู่ในย่านจงโน เรียกว่าคนเกาหลีรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะได้ชื่อว่าเป็นร้านที่ไก่ตุ๋นโสมที่อร่อยที่สุดในเกาหลี โดยที่เมนูไก่ตุ๋นโสมสูตรต้นตำหรับจะมีการยัดไส้ข้าวเหนียว, รากโสม, เกาลัด, พุทราจีน และกระเทียม เข้าไปอีกด้วย โดยคัดเลือกเเต่ไก่ที่มีอายุไม่ถึง 6 สัปดาห์เเละตุ๋นกว่า 18 ชั่วโมง หรือจะเป็น ส่วนเมนูไก่ตุ๋นโสมสูตรบำรุงสุภาพสตรี ที่ขึ้นชื่อว่าช่วยบำรุงสุขภาพของคุณผู้หญิงทั้งหลายได้เป็นอย่างดี เพราะมีส่วนผสมของยาสมุนไพร่ต่างๆ รวมทั้งโสมป่า เเละรากบัว อีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีเมนูไก่ตุ๋นโสมสูตรบำรุงสุภาพบุรุษ รวมทั้งเมนูไก่ตุ๋นโสมสูตรพิเศษ ซึ่งนับว่าเเต่ละเมนูนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะน้ำซุปที่มีรสชาดกลมกล่อมกว่าเจ้าอื่นๆ ก็สร้างชื่อเสียงให้กับร้านเเห่งนี้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://m.blog.naver.com/

โคเรีย ซังเยตัน นั้นถือว่าเป็นอีกร้านที่มีความโด่งดังอย่างมากในเรื่องเมนูไก่ตุ๋นโสม โดยร้านตั้งอยู่ตรงหัวมุมของถนน Seosomun-ro 11-gi เป็นอาคารหลังใหญ่ที่มีความสูงกว่า 6 ชั้น โดยทั้งหมดนั้นเป็นร้านอาหารทั้งหมด ที่มีการตกเเต่ในสไตล์เกาหลีเเบบดั้งเดิมที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละน่ามานั่งกันอย่างมาก เเถมจำนวนที่นั่งยังมีจำนวนมากอีกด้วย ไม่ต้องกลัวไม่มีที่นั่งเเต่อย่างใด ไก่ตุ๋นโสม ของที่นี่จะคัดเลือกไก่ที่มีอายุ 49 วัน โดยนำมาตุ๋นทำให้ได้เนื้อที่มีความนุ่มเเละมีรสชาดที่หวานน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง โดยด้านในของตัวไก้นั้นจะมีการยัดไส้ด้วยข้าวเหนียวขาว เเละมีรากโสมอายุประมาณ 4 ปี พร้อมด้วยกระเทียม และสมุนไพรต่างๆ อีกหลายชนิดเพื่อเพิ่มรสชาติ และบำรุงร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของเมนูนี้ โดยเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงหลายอย่างทั้ง กิมจิ หัวใช้เท้าเเละเหล้าคนละหนึ่งจอก โดยคุณจะดื่มหรือเทผสมลงไปในน้ำซุปก็ได้ ถือว่าเป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://tosokchon.com/

โทซอกโชน ซัมกรีทัน ได้ชื่อว่าเป็นร้านไก่ตุ๋นโสมที่ต้องเข้าคิวยาวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยในช่วงเวลา 11.30 น. ถึง 13.00 น. นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาฮอตฮิตเป็นอย่างยิ่ง ร้านเเห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านจงโน โดยเป็นร้านขนาดใหญ่มากกว่า 200 ที่นั่ง โดยสูตรของที่ร้านนี้จะใส่ ข้าวเหนียว พร้อมกับ รากโสม เเละเมล็ดฟักทอง งาดำ พร้อมกับเมล็ดวอลนัท, เมล็ดสน เเละเกาลัด เเถมด้วยพุทราจีน กับแป๊ะก๊วย เเละกระเทียม เข้าไปในตัวไก่ที่มีอายุไม่เกิน 45 วัน ตุ๋นนานกว่า 18 ชั่วโมง พร้อมกับสมุนไพรต่างๆ อีกครับถ้วน โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงที่มีกิมจิ เเละอื่นๆ อีกมากมาย เเละเหล้าหนึ่งถ้วยให้คุณดื่มเลย หรือจะใส่ลงไปในหม้อซุปก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้เเล้วก็มีทั้งเหลือเเละพริกไทยให้คุณปรุงรสอีกด้วย ส่วนอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ไก่ย่าง โดยหากคุณไม่อยากจะต่อคิวก็มาตั้งเเต่เวลา 10.00 น. หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องรอไปที่หลังเวลา 13.00 น. ไปเเล้ว


3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม ที่ได้กล่าวไปเเล้วนั้น เเต่ละร้านก็มีจุดเด่นที่เเตกต่างกัน จนหากคุณมาเที่ยวเกาหลีเลย ลองเเวะมาชิมรสชาดของเมนูประจำชาดเกาหลีที่ร้านทั้งสามได้เลย

ติดตาม  5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล รีวิวร้านอาหาร
3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม Reviewed by Unknown on 10:19:00 PM Rating: 5 3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม สำหรับเกาหลีเเล้วนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามมากมายหลายต่อหลายเเห่งเเล้วนั้นก็ยังมีเรื่องเด่นดังอีกเรื่อ...

No comments: