728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

รถไฟหัวจรวด เคทีเอ็กซ์ (KTX) เเรงเร็วไม่น้อยหน้าชินคันเซ็น

KTX

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย รวมทั้งเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังอยู่มากมายอีกด้วย โดยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาท่องเที่ยวเกาหลีให้ทั่วประเทศนั้น คุณต้องใช้บริการของ รถไฟหัวจรวด เคทีเอ็กซ์ ที่นับว่ามีความเร็วเเละมีเส้นทางครอบคลุมทั่วทั้งเกาหลีเลยทีเดียว ถือว่ามีความสะดวกสบาย เเละรวดเร็วอย่างมากเลยทีเดียว จนเป็นอีกหนึ่งในการคมนาคมที่ไม่ควรพลาดเลยหากคิดจะมาเที่ยวเกาหลีให้ทั่ว

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express


https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

สำหรับ รถไฟหัวจรวด KTX นั้นถือว่าเป็นรถไฟที่มีความเร็วสูงอย่างมี ถึงจะไม่เท่ากับชินคันเซนของญี่ปุ่นก็ตาม เเต่ก็ถือว่ามีความเร็วสูงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เเละมีเส้นทางที่ครอบคลุมเมืองสำคัญๆ ของเกาหลี เหมาะเเก่การที่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการเพื่อใช้ในการท่องเที่ยวให้ทั่วเกาหลี โดยสำหรับเส้นทางยอดนิยมจากกรุงโซลไปยังปูซานนั้นใช้เวลาในการเดินทางเพียงเเค่ 2 ชั่วโมง 40 นาที เท่านั้นเอง เรียกว่าสามารถไปกลับได้ในวันเดียว ซึ่งในสมัยก่อนนั้นหากชาวเกาหลีจะไปทำธุระที่ปูซานนั้นจะต้องค้างคืนหนึ่งคืนเป็นอย่างน้อย

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

รถไฟหัวจรวด เคทีเอ็กซ์  นั้นคุณสามารถใช้บริการของ KR Pass ได้เลยซึ่งจะประหยัดกว่ามากเลยทีเดียว เพราะราคาของเส้นทางอย่าง กรุงโซลไปยังปูซานนั้นก็มีราคาอยู่ที่ 53,300 วอนเเล้ว โดยคุณสามารถนำ KR Pass ไปจองเที่ยวรถได้เลย โดยจะได้ตั๋วของ KTX มาโดยจะระบุที่นั่งเเละขบวนไว้เสร็จสรรพ ซึ่งจะไม่เหมือนกับชินคันเซนของญี่ปุ่นที่จะมีบางตู้ที่ไม่ต้องจองที่นั่งสามารถเข้าไปนั่งได้เลย โดยในหน้าตั๋วนั้นจะระบุว่า เป็นรถไฟ KTX ขบวนที่เท่าไหร่ เเละที่นั่งของคุณนั้นอยู่ที่ตู้ไหน เลขที่นั่งอะไร ก็ให้คุณเดินเข้าที่ตู้นั้นเเล้วหาที่นั่งที่ระบุไว้ได้เลย เเละต้องระวังอย่าเข้าตู้ผิด เพราะส่วนใหญ่เเล้วที่นั่งจะเต็ม

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express

https://en.wikipedia.org/wiki/Korea_Train_Express


ทางด้านของการจอง รถไฟหัวจรวด KTX นั้นคุณสามารถจองผ่านอินเตอร์เน็ตได้เลย เนื่องจากจะเต็มอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะบนเส้นทางยอดฮิตอย่าง กรุงโซล-เมืองปูซาน ยิ่งในช่วงเทศกาลของเกาหลีเเล้วนั้นจะเต็มตลอดเวลาเลยทีเดียว ส่วนภายในของห้องโดยสารนั้นก็มีขนาดกว้างขวาง โดยมีการจัดที่นั่งเเบบ 2-2 พร้อมมีบริการหนังสือเเละอาหารตอลดเวลา โดยมีเจ้าหน้ามาเดินขายอาหาร เครื่องดื่มตลอดเวลา


ความเร็วของ รถไฟหัวจรวด เคทีเอ็กซ์  นั้นอยู่ที่ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเส้นทางหลักจาก Incheon International Airport Station  ไปยัง Busan Station ที่เมืองปูซานนั้น จะมีรถไฟบริการ 6 เที่ยวต่อวัน ในเวลา 06:55, 09:07, 12:07, 16:35, 18:35 เเละเที่ยวสุดท้ายเวลา 20:35 น. ส่วนจาก Busan Station มายัง Incheon International Airport Station นั้นมีบริการวันละ 5 เที่ยว ในเวลา 05:00, 08:00, 12:00, 14:10 เเละเที่ยวสุดท้ายในเวลา 16:30 น. สำหรับเส้นทาง Daejeon Station มายัง  Incheon International Airport Station มีบริการเพียงวันละเที่ยวในเวลา 05.55 น. สำหรับเส้นทางจาก Incheon International Airport Station  ไปยัง Gwangju Station นั้นมีบริการวันละเที่ยว โดยออกจาก Incheon International Airport Station ในเวลา 9.38 น. ส่วนออกจาก Gwangju Station ในเวลา 18.15 น. ส่วนเส้นทาง Incheon International Airport Station  ไปยัง Mokpo Station นั้นมีบริการเพียงวันละหนึ่งเที่ยว โดยออกจาก Incheon International Airport Station ในเวลา 15.50 น. เเละออกจาก Mokpo Station ในเวลา 9.50 น. ส่วนเส้นทางจาก Incheon International Airport Station ไปยัง Yeosu Station นั้นมีบริการวันละหนึ่งเที่ยว โดยออกจาก Incheon International Airport Station  ในเวลา 15.50 น. ส่วนจาก Yeosu Station นั้นออกในเวลา 9.45 น. ส่วนเส้นทางจาก Incheon International Airport Station มายัง Jinju Station นั้นมีบริการเพียงหนึ่งเที่ยวต่อวัน โดยออกจาก Incheon International Airport Station ในเวลา 12.50 น. เเละออกจาก Jinju Station  ในเวลา 6.12 น.

ติดตาม นั่ง แอร์พอร์ต ลีมูนซีน บัส (Airport Limousine Bus) จากอินชอนสู่กรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
รถไฟหัวจรวด เคทีเอ็กซ์ (KTX) เเรงเร็วไม่น้อยหน้าชินคันเซ็น Reviewed by Unknown on 1:38:00 PM Rating: 5 KTX นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีความสวยงามของสถานท...

No comments: