728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

รถเมล์เกาหลี (Korea bus) ความสะดวกสบายในการเดินทาง

Korea bus

กรุงโซล ของเกาหลีนั้นนับว่าเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มักจะเดินทางไปเที่ยวยังเมืองหลวงเเห่งนี้อย่างมากเลยทีเดียว เพราะมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเเละเเหล่งช็อปปิ้งมากมายหลายเเห่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่าง เเละเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนการเดินทางภายในกรุงโซลเเละรอบๆ เมืองหลวงเเห่งนี้นั้นก็มีระบบขนส่งสาธารณะหลายเเบบด้วยกัน โดย รถเมล์เกาหลี นั้นก็นับว่ามีความน่าสนใจเเละมีความสะดวกสบายรวมทั้งมีความประหยัดอีกด้วย

http://www.exploringkorea.com/seoul-bus-guide

http://www.exploringkorea.com/seoul-bus-guide

สำหรับ Korea bus ที่วิ่งบริการอยู่ภายในกรุงโซลนั้นก็มีหลากหลายเส้นทางด้วยกัน โดยเเบ่งตามสีจะทำให้เข้าใจง่ายอย่างมาก โดยมี 5 เส้นทางที่น่าสนใจเเละคุณควรจะมีข้อมูลเอาไว้ก่อนที่จะไปเที่ยว โดยมีทั้งรถเมล์สีฟ้า, รถเมล์สีเขียว, รถเมล์สีแดง, รถเมล์สีเหลือง เเละรถเมล์สีเขียวขนาดเล็ก ไว้คอยบริการโดยมีเส้นทางวิ่งทั้งภายในกรุงโซลเเละเชื่อมต่อกับเมืองรอบๆ กรุงโซล

http://www.exploringkorea.com/seoul-bus-guide

http://www.exploringkorea.com/seoul-bus-guide

สำหรับ รถเมล์สีฟ้านั้นเป็นรถเมล์สายหลักที่จะวิ่งระหว่างเขตต่างๆ ของกรุงโซลกับตัวใจกลางเมือง โดยมีค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 1,150 วอน โดยหมายเลขของรถเมล์จะมี 3 หลักด้วยกัน ส่วนทางด้านของรถเมล์สีเขียว นั้นถือว่าเป็นรถเมล์ที่มีเส้นทางวิ่งจากเขตนอกใจกลางกรุงโซลจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งจะเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟใต้ดินต่างๆ อีกด้วยรวมทั้งป้ายรถเมล์ใหญ่ ทำให้สามารถสะดวกอย่างมากในการเดินทาง โดยค่าโดยสารตลอดเส้นทางจะอยู่ที่ 1,150 วอน โดยหมายเลขรถเมล์จะมี 4 หลักด้วยกัน ทางด้านของรถเมล์สายสีเเดงนั้น จะมีเส้นทางในการเชื่อมต่อระหว่างใจกลางกรุงโซลกับเมืองรอบนอกๆ กรุงโซล โดยมีค่าโดยสารตลอดทั้งสายอยู่ที่ 1,950 วอน หมายเลขของรถเมล์สีแดงจะเป็น 4 หลักด้วยกัน

http://www.exploringkorea.com/seoul-bus-guide


ทางด้านของรถเมล์สายสีเหลืองนั้น จะมีเส้นทางในการวิ่งวนบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟใต้ดินต่างๆ กับป้ายรถเมล์ เเละย่านธุรกิจ รวมทั้งย่านท่องเที่ยว โดยมีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งสายอยู่ที่ 950 วอน โดยหมายเลขของรถเมล์สีเหลืองจะเป็น 2 หลัก ทางด้านของรถเมล์สีเขียวเล็ก จะเป็นรถเมล์ที่วิ่งอยู่ในเเต่ละเขตเพื่อความสะดวกสบายของเเต่ละย่าน โดยมีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งสายอยู่ที่ 850 วอน โดยหมายเลขของ Maeul Bus จะเป็น 2 หลักด้วยกัน


โดยการขึ้น รถเมล์เกาหลี นั้นคุณต้องขึ้นที่ด้านหน้าเเละลงที่ด้านหลัง โดยรอที่ป้ายรถเมล์เท่านั้น เพราะรถเมล์จะจอดที่ป้ายเท่านั้น โดยเเต่ละป้ายจะมีข้อมูลอย่างชัดเจนว่าป้ายรถเมล์สำหรับสายสีอะไร เเละไปยังจุดใด ส่วนการขึ้นลงนั้นจะมีการประกาศป้ายต่อไปที่จะลงเป็นภาษาอังกฤษเเละภาษาเกาหลีรวมทั้งตัววิ่ง โดยก่อนลงคุณต้องจ่ายเงินด้วยเงินสด หรือบัตร  T-Money ซึ่งนับว่าสะดวกเเละได้รับส่วนลดอีก 100 วอนอีกด้วย

ติดตาม การบินไทย (Thai Airways) รักคุณเท่าฟ้าเกาหลี  สถานที่เที่ยวเกาหลี
รถเมล์เกาหลี (Korea bus) ความสะดวกสบายในการเดินทาง Reviewed by Unknown on 10:43:00 AM Rating: 5 Korea bus กรุงโซล ของเกาหลีนั้นนับว่าเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มักจะเดินทางไปเที่ยวยังเมือ...

No comments: