728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

สู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 3 (Seoul Subway Line 3)

Seoul Subway Line 3

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มีสีสันอย่างมากของเเหล่งท่องเที่ยวเเละช็อปปิ้งที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งกรุงโซลนั้นก็นับว่าเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาท่องเที่ยวกันอย่างมาก เเละสำหรับการเดินทางภายในกรุงโซลที่น่าสนใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก เเละสำหรับเส้นทางรถไฟใต้ดินสายที่ 3 หรือสายสีส้มนั้นก็ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลากหลายเเห่งด้วยกัน

https://en.wikipedia.org/wiki/Seoul_Subway_Line_3

Seoul Subway Line 3 นั้นคือเส้นทางรถไฟใต้ดินสายสีส้ม หรือที่เรียกว่าซัมโฮซอน โดยจะเป็นเส้นทางที่วิ่งจากทางตะวันตกเฉียงเหนือ ไปยังทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซล โดยเป็นการเชื่อมระหว่างเมือง Goyang กับกรุงโซล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายที่สำคัญเเละมีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวในกรุงโซล

https://en.wikipedia.org/wiki/Seoul_Subway_Line_3


รถไฟใต้ดินสายที่ 3 นั้นผ่านสถานีรถไฟที่สำคัญๆ อย่างมากมายหลายสถานีด้วยกัน อย่างสถานี Gyeongbokgung Station นั้นหากคุณออกมาทางออกที่ 1 ก็จะพบกับ ห้องสมุดจงโน, Children’s Public Library เเละสวนซาจิก ส่วนทางออกที่ 2 จะพบกับตลาดทงอิน เเละทางออกที่ 3 จะพบกับ Daelim Museum ในขณะที่ทางออกที่ 4 จะพบกับชองวาแด ซารังแช เเละ The Blue House ส่วนทางออกที่ 5 นั้นคุณจะได้พบกับ Lee Rhee Za Hanbok Museum, The National Folk Museum of Korea, National Palace Museum of Korea, ถนนซัมชองดง เเละพระราชวังคยองบก ส่วนทางด้านของทางออกที่ 6 นั้นจะพบกับ Sejong Center และ Seoul Museum of History เเละประตูกวังฮวามุนและกวังฮวามุน พลาซ่า ทางด้านของสถานี Anguk Station นั้นนับว่าเป็นอีกสถานีที่สำคัญ โดยหากคุณเลือกใช้ทางออกที่ 1 ก็จะพบกับพระราชวังเคียงบก เเละ Lee Rhee Za Hanbok Museum ส่วนทางออกที่ 2 จะพบกับ Beautiful Store ในขณะที่ทางออกที่ 3 จะพบกับความสวยงามของ พระราชวังชางด๊อก และสวนวอนซอ ในขณะที่ทางออกที่ 4 จะพบกับศาลเจ้าจงมโย เเละพระราชวังอุนฮยอน  ในขณะที่ทางออกที่ 6 จะพบกับย่านอินซาดง, Central Buddhist Museum เเละวัดโจ-กเย

Seoul Subway Line 3 ยังมีสถานีที่น่าสนใจอย่าง สถานี Jongno 3(sam)-ga Station โดยหากเลือกทางออกที่ 2-1 ก็จะพบกับ Seoul Cinema ส่วนทางออกที่ 11 ก็จะพบกับศาลเจ้าจงมโย ส่วนอีกสถานีอย่างสถานี Chungmuro Station นั้นหากเลือกออกทางออกที่ 1 จะพบกับ Daehan Cinema ส่วนทางออกที่ 3 ก็จะพบกับ Korea House โดยทางออกที่ 4 คุณจะพบกับ Namsan Art center, Korea House เเละ Namsamgol Hannok Village ทางด้านของสถานี Dongguk University Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 3 ก็จะพบกับ จังชุงดง จกบัล คอรี ส่วนใครที่ออกทางออกที่ 6 ก็จะพบกับ The National Theater of Korea


โดยสถานีอีกหลายสถานีบนเส้นทาง รถไฟใต้ดินสายที่ 3 นั้นก็มีความสำคัญอย่างสถานี Guemho Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 1 หรือ 2 ก็จะพบกับ Guemnam Market ส่วนสถานี Apgujeong Station นั้นจะเป็นย่านของที่พัก เเต่หากเลือกทางออกที่ 2 ก็จะพบกับ SM Entertainment และ Everysing ซึ่งใครอยากจะมาซื้อหาของดารา นักร้องก็มาที่นี่ได้เลย ในขณะที่ทางออกที่ 3 หรือ 4 ก็จะพบกับสวนโทซาน เเละRodeo Drive ของเกาหลี ในขณะที่ทางออกที่ 5 ก็จะมาพบกับถนน  Garosugil ส่วนสถานี Sinsa Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 8 จะพบกับย่านชินซาดง  ทางด้านสถานี Express Bus Terminal Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 1 สามารถเชื่อมต่อรถไฟไปยังเมืองต่างๆ ของเกาหลีได้อีกด้วย โดยหากคุณเลือกทางออกที่ 5 ก็จะพบกับหอสมุดแห่งชาติเกาหลี ส่วนทางออกที่ 5 นั้นจะพบกับ สะพานสายรุ้ง เเละสวน Banpo Park รวมทั้ง Go to Mall เเละห้าง Shinsegae ที่เป็นเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง ส่วนสถานีสุดท้ายอย่างสถานี Nambu Bus Terminal Station นั้นหากเลือกทางออกที่ 5 ก็จะพบกับ National Gugak Center เเละ Seoul Arts Center

ติดตาม สู่เเหล่งช็อปปิ้งด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 4 (Seoul Subway Line 4) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญด้วย รถไฟใต้ดินสายที่ 3 (Seoul Subway Line 3) Reviewed by Unknown on 10:58:00 AM Rating: 5 Seoul Subway Line 3 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความนิยมอย่างมากในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลี ดินเเดนที่มีสีสันอย่างมากของเเหล่งท่องเที่ยว...

No comments: