728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

โทรศัพท์ภายในเกาหลี (Telecommunications in South Korea)

Telecommunications in South Korea


เรื่องของการเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเเละมีความน่าสนใจอย่างมากอย่างเกาหลีนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปเที่ยวกันอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วยเเล้ว ที่นี่น่าจะถือว่าเป็นหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เเละหากคุณต้องเดินทางไปเที่ยวเกาหลี เรื่องของการติดต่อสื่อสารก็มีความสำคัญไม่น้อย โดยการใช้งานโทรศัพท์ภายในเกาหลี นั้นก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่ควรจะเรียนรู้เอาไว้

http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับการใช้งานโทรศัพท์ภายในเกาหลีของบรรดานักท่องเที่ยวในปัจจุบันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลเเต่อย่างใด เพราะคุณสามารถเปิดใช้บริการโทรข้ามเเดน หรือรูมมิ่งได้เเล้ว โดยคุณสามารถไปติดต่อกับเเต่ละค่ายมือถือที่คุณใช้อยู่ในการขอเปิดรูมมิ่ง เเละเราขอเเนะนำว่าให้เปิดเฉพาะการรับสายเข้าออกเท่านั้น ส่วนดาต้านั้นให้ปิดเอาไว้ เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะเสียค่าบริการอย่างมากมายจนเป็นลมเลยทีเดียว

http://english.visitkorea.or.kr/

เรื่องของการติดต่อสื่อสาร นั้นก็คล้ายๆ กับประเทศไทยคือพื้นที่โทรในเขตพื้นที่หรือเมืองเดียวกันก็จะใช้รหัสเดียวกัน ส่วนต่างเมืองก็ต้องกดรหัสก่อนเเล้วถึงตามด้วยหมายเลขปลายทาง โดยรหัสโทรศัพท์ภายในเกาหลีที่น่าสนใจเเละจำเอาไว้ก็มีทั้ง โซล 02, อินชอน 032,  แทจอน 053,  ปูซาน 051, แทกู 053, อุลซาน 052, ควางจู 062, เคียงกีโด 031, คังวอนโด 033, ชุงชองนัมโด 041, ชุนชองบุกโด 043, เคียงซางบุกโด 054, เคียงซางนัมโด 055, ชลลานัมโด 061, ชลลาบุกโด 063 เเละ เชจูโด 064 ส่วนการโทรกลับมายังประเทศไทยนั้นก็ต้องใช้รหัสโทรต่างประเทศก่อนโดยกด 001, 002 หรือ 008 เเล้วถึงตามด้วยรหัสประเทศเเละรหัสพื้นที่เเละหมายเลขโทรศัพท์ปลายทาง ตัวอย่างเช่น 001-662-1111111 โดยให้ตัด 0 ที่รหัสนำหน้าพื้นที่ออก

http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถเช่าโทรศัพท์ที่เกาหลีได้อีกด้วย โดยมีค่าเช่าประมาณวันละ 3,000 วอน โดยเรทโทรกลับมาเมืองไทยตกนาทีละ 35-40 บาท นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถซื้อบัตรโทรศัพท์ เพื่อโทรกลับมายังเมืองไทย จากร้านสะดวกต่างๆ ที่เกาหลี โดยปกติจะซื้อกันที่ร้านเเฟมิลี่มาร์ค ในราคาใบละ 10,000 วอน โทรได้ประมาณ 50 นาที ถือว่าคุ้มทีเดียว


เเต่ปัจจุบันนั้นการติดต่อสื่อสารผ่านแอพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนต่างๆ น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งคุณก็สามารถเช่า wifi egg ที่เกาหลีได้เลย โดยมันสามารถใช้อินเตอร์เน็ตแบบอันลิมิตเลยทีเดียว ถือว่าคุ้มเป็นอย่างมาก โดยสามารถใช้ Line ก็ได้ นับว่ามีความประหยัดเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน และได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งคุณสามารถเลือกเช่าทั้งจากที่เมืองไทย หรือจะไปเช่าที่สนามบินอินชอนก็ได้ โดยมีหลายค่ายและหลายราคาให้เลือกกัน

ติดตาม ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Thai AirAsia X) สายการบินราคาประหยัดยอดนิยม สถานที่เที่ยวเกาหลี
โทรศัพท์ภายในเกาหลี (Telecommunications in South Korea) Reviewed by Unknown on 9:30:00 AM Rating: 5 Telecommunications in South Korea เรื่องของการเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเเละมีความน่าสนใจ...

No comments: