728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 21, 2016

3 ป้อมปราการเก่าในกรุงโซล

3 ป้อมปราการเก่าในกรุงโซล

การเดินทางมาเที่ยวยังเกาหลีนั้นนับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะคุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจมากมายหลายเเห่งในกรุงโซล เมืองหลวงที่มีความสวยงาม เเละสำหรับ 3 ป้อมปราการเก่าในกรุงโซล ที่คุณไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมกันก็มีทั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ป้อมปราการพุงนับโทซอง นั้นเป็นอีกหนึ่งในป้อมปราการที่มีความเก่าเเก่มาตั้งเเต่สมัยอาณาจักรเเพ็คเจ โดยมันตั้งอยู่ในย่านซงพา ของกรุงโซล เเละเป็นหนึ่งในอีกหลายป้อมปราการที่ยังหลงเหลืออยู่มาจนถึงยุคสมัยนี้ นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเเละต่างชาติพากันมาชมเเนวกำเเพงเดิมกันอย่างมาในช่วงเวลาเย็นๆ โดยตัวป้อมจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกของแม่น้ำฮัน ซึ่งจะเป็นเเนวสุดทางทิศใต้ของสะพานชองโฮแดกโย ซึ่งเป็นสะพานเก่าเเก่มาตั้งเเต่ยุคอาณาจักรเเพ็คเจ โดยมีส่วนติดต่อกับทั้ง ป้อมปราการมงโชนโทซอง เเละป้อมปราการอาชาซานซอง ท่อยู่ตรงข้ามของเเม่น้ำฮันอีกด้วย โดยในส่วนของทิศตะวันออกเฉียงเหนือนั้นก็จะมีส่วนติดต่อกับป้อมปราการนัมฮันซานซอง ถือว่าเป็นเครือข่ายเเนวป้องกันเมืองมาตั้งเเต่ยุคอาณาจักรเเพ็คเจเเล้ว โดยเเต่เดิมนั้นเเนวกำเเพงของป้อมจะมีความยาวกว่า 4 กิโลเมตรเลยทีเดียว เเต่กลับมาเหลือเพียงเเค่ 2.7 กิโลเมตร

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ป้อมปราการมงโชนโทซอง เป็นอีกป้อมปราการเก่าเเก่ที่เป็นมรดกตกทอดมาตั้งเเต่ยุคสมัยของอาณาจักรเเพ็คเจ โดยมันตั้งอยู่ในย่านซงพา ของกรุงโซล บริเวณที่ปัจจุบันนั้นเป็น สวนสาธารณะโอลิมปิกกรุงโซล โดยสร้างลดหลั่นลงมาจากเนินเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของป้อมปราการนัมฮันซานซอง โดยมาเชื่อมต่อกันกลายมาเป็นทางเดินท่องเที่ยวที่สวยงาม เเละเเนวกำเเพงนี้ก็ได้ถูกใช้มาเป็นเเนวกำเเพงของเมืองฮันยางในช่วงของราชวงศ์โชซอนอีกด้วย ถือว่าเป็นการสร้างต่อเสริมกันขึ้นมา ทำให้เเนวกำเเพงมีขนาดใหญ่โตมากขึ้น

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ป้อมปราการอาชาซานซอง นั้นเป็นปราการเก่าเเก่โบราณมาตั้งเเต่สมัยอาณาจักรเเพ็คเจ เลยทีเดียว โดยเป็นหนึ่งในจำนวนหลายป้อมที่มีอายุยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้ เเละได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอีกเเห่งของกรุงโซล โดยตัวของ ป้อมปราการอาชาซานซอง นั้นมีความสูงกว่าสองร้อยเมตรจากระดับน้ำทะเล โดยตัวป้อมนั้นหันหน้าออกสู่เเม่น้ำฮันทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในป้องที่คุมจุดยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญในยุคสามอาณาจักร ทำให้ป้อมเเห่งนี้สามารถมองเห็นวิวของเเม่น้ำฮันได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ทำให้กลายมาเป้ฯวิวที่มีความสวยงาม
ทั้ง 3 ป้อมปราการนั้น เรียกว่าตั้งอยู่ใจกลางของกรุงโซล เเละเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเห่งที่ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนไปเที่ยวอยู่เสมอๆ

ติดตาม 3 ร้านดังเมนูไก่ตุ๋นโสม สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี
3 ป้อมปราการเก่าในกรุงโซล Reviewed by Unknown on 9:48:00 PM Rating: 5 3 ป้อมปราการเก่าในกรุงโซล การเดินทางมาเที่ยวยังเกาหลีนั้นนับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะคุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเล...

No comments: