728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี (War Memorial of Korea)

เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีสุดฮอตที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวเกาหลี



โดย War Memorial of Korea นั้นสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สงครามเกาหลีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ปีค.ศ.1950 และสิ้นสุดลงในอีก 3 ปีถัดมา โดยเป็นสงครามแบบตัวแทนระหว่างค่ายคอมมิวนิสต์และค่าเสรีนิยม โดยช่วงแรกของสงครามนั้นเกาหลีเหนือสามารถบุกข้ามเส้นขนานที่ 38 เข้ามายึดกรุงโซลได้สำเร็จ ก่อนที่กองทัพเกาหลีใต้จะถอยร่นไปรวมพลกันที่เมืองปูซานและขอความช่วยเหลือจากสหประชาชาติและมีกองกำลังของสหประชาชาติที่มีชาติสมาชิกกว่า 16 ประเทศส่งทหารเข้าร่วมสงครามรวมทั้งประเทศไทยของเราด้วย โดยสามารถบุกยึดกรุงโซลคืนได้สำเร็จ และยันกันอยู่บริเวณเส้นขนานที่ 38 กว่า 3 ปีจึงเจรจายุติสงครามกันในวันที่ 27 กรกฎาคม ปี ค.ศ.1953 ที่หมู่บ้านพันมุนจอม และเกิดเป็น DMZ ขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้


อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี ที่กรุงโซลนั้นเป็นสถานที่ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นและผู้ที่เสียงชีวิตหลายล้านคน ส่วนสุสานทหารนั้นจะตั้งอยู่ที่เมืองปูซาน โดย อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี นี้เปิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ปีค.ศ.1994 บริเวณด้านนอกที่มีประติมากรรมต่างๆ นั้นคุณสามารถเข้าชมได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการจัดแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์มากมายหลายชนิดทั้ง รถถึง เครื่องบิน ปืนใหญ่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายของสงครามด้วยประติมากรรมมากมายที่สื่อความรู้สึกออกมา


ประติมากรรมที่มีชื่อเสียงอย่างมากใน War Memorial of Korea ก็คืออนุสาวรีย์สองพี่น้อง โดยเป็นรูปทหารสองพี่น้องโผเข้าหากัน ที่ให้ความรู้สึกสะเทือนใจอย่างมากที่พี่น้องร่วมชาติเดียวกันต้องมาทำสงครามกันเอง นอกจากนี้ก็ยังมีอนุสาวรีย์วีรชนตั้งสลับไปมาอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 9.30 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันศุกร์ ส่วนค่าเข้าชมนั้นจะเสียเฉพาะเมื่อคุณจะเข้าไปชมงานจัดแสดงต่างๆภายในอาคาร โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 3,000 วอน
การเดินทางมายัง อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 หรือสาย 6 โดยให้มาลงที่สถานี Samgakji โดยให้คุณเลือกทางออกที่ 12 แล้วเดินต่ออีกเพียง 3 นาทีก็จะถึงแล้ว



Credit image: flickr.com/photos/fukagawa

อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี (War Memorial of Korea) Reviewed by Traveler Guide on 2:02:00 AM Rating: 5 เที่ยวเกาหลี น่าจะเป็นคำที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ เพราะด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมา...

No comments: