728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, May 20, 2015

เที่ยว สวนสนุกล็อตเต้ เวิร์ล (Lotte World) กรุงโซล

ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่างสวนสนุกล็อตเต้ เวิร์ล ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความน่าสนใจอย่างมาก และหากพลาดในการเยือนก็คงจะต้องเสียดายอย่างแน่นอน


โดยสวนสนุก Lotte World นั้นมีความเหมาะสมอย่างมากสำหรับคนที่ไม่อยากออกไปไกลตัวเมือง เพราะมันตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล โดยตั้งอยู่ที่ห้าง Lotte  โดยมีการเเบ่งพื้นที่ของสวนสนุกในกรุงโซลออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ ด้วยกันคือ สวนสนุกในร่ม Lotte World Adventure ที่จะเน้นไปที่เครื่องเล่นสำหรับเด็กเล่นเเละมีลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่ไว้คอยบริการอีกด้วย ส่วนอีกโซนจะเป็น Magic Island ที่เป็นสวนสนุกกลางเเจ้งที่เครื่องเล่นส่วนใหญ่เเล้วจะโหดกว่าเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ โดยมี พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านล็อตเต้เวิลด์ ตั้งอยู่ใกล้เคียงกันสามารถเข้าไปชมได้



โดยสวนสนุกล็อตเต้ เวิร์ล นั้นจะเปิดให้เข้าไปเที่ยวกันได้ทุกวันตั้งเเต่ในเวลา 9.30 น. โดยปิดเวลา 22.00 น. ในวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ส่วนวันศุกร์ ถึงวันอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 9.30 น. จนถึง 23.00 น. โดยต้องเสียค่าเข้าชมคนละเเบบ Passport 1 Day ที่เรท 40,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่เรท 31,000 วอน โดยคุณสามารถซื้อตั๋วได้ที่เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติหรือจะซื้อที่บูธจำหน่ายตั๋วหน้าทางเข้าก็ได้ โดยโซนเเรกอย่าง Lotte World Adventure นั้นก็จะมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กเบาๆ ที่น่าสนใจอย่าง ม้าหมุนยักษ์ Camelot Carousel หรือจะเป็น Tomb of Horror ที่เป็นบ้านผีสิง อารมณ์หลอนนิดๆ นอกจากนี้ก็ยังมี Giant Loop กระเช้าหมุนแบบ 360 องศา  เเละThe Conquistador เรือไว้กิ้งที่เหวี่ยงเกือบตั้งฉากกับพื้น ส่วนไฮไลท์จะอยู่ที่ The Adventure of Sinbad ที่ไม่ควรพลาดมาลองเล่น โดยที่โถงใหญ่จะเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่เท่าสนามฟุตบอล




โดยคุณสามารถเดินออกมาจากโซน Lotte World Adventure เพื่อเข้ามายังโซนกลางเเจ้งของ สวนสนุก Lotte World ที่ชื่อว่าเดินออกไปยัง Magic Island ที่มีเครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่ที่น่าสนใจทั้ง รถไฟความเร็วสูงอย่าง Atlantis Adventure หรือจะเหวี่ยงกันอย่างสุดมันส์ที่ Gyro Swing ส่วน Gyro Drop จะเป็นความเสียวเเนวดิ่งที่หัวใจได้ตกไปถึงตาตุ่มกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมี Ghost House ที่หลอนเขย่าประสาทเเบบสุดสุด ส่วนรถไฟเหาะ Comet Expressนี่ให้อารมณ์ประมาณขี่ดาวหางกันเลย



การเดินทางมายัง สวนสนุกล็อตเต้ เวิร์ล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไปใต้ดินสายสีเขียวมาลงยังสถานี Jamsil เเล้วให้เลือกออกทางออกที่ 3 จากนั้นเดินเข้ามาที่ห้าง  Lotte เเล้วตามป้าย Lotte World ไปเรื่อยก็จะพบกับทางเข้าสวนสนุกเเล้ว


Credit images: 
flickr.com/photos/jirka_matousek
flickr.com/photos/tkazec
flickr.com/photos/traveloriented
flickr.com/photos/skinnylawyer
เที่ยว สวนสนุกล็อตเต้ เวิร์ล (Lotte World) กรุงโซล Reviewed by Traveler Guide on 3:29:00 AM Rating: 5 ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไป...

No comments: