728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

ปูซาน ทาวเวอร์ Busan Tower

ความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้น มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ประเทศแห่งนี้กลายเป็นดินแดนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ด้วยการที่ไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่าเข้าประเทศ รวมทั้งค่าตั๋วเครื่องบินที่ดั๊มราคาแข่งกันอย่างหนักจนนักท่องเที่ยวเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากสยามเมืองยิ้มไหลไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างเนืองแน่น โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อยู่ในความสวยใจของเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอย่าง ปูซาน ทาวเวอร์ ก็รวมอยู่ในรีสที่นักท่องเที่ยวที่เมื่อมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไปเที่ยวซักครั้งให้ได้

 credit: flickr.com/photos/taylorandayumi

จุดแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งของการเยือนเมืองท่าใหญ่ทางตอนใต้ของเกาหลี อย่าง ปูซาน นั้นก็คือ Busan Tower ที่เป็นหอคอยที่สูงตระหง่านกลางเมือง ย่านช้อปปิ้ง นัมโปดง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความสำคัญอย่างมากอีกแห่งของเมือง โดยมันจะตั้งอยู่บนภูเนินเขาที่สูงพอประมาณเลยทีเดียว จึงช่วยเพิ่มความสูงให้ตัวหอคอยที่สูงกว่า 120 เมตร ให้สามารถเห็นเด่นชัดได้จากในที่ไกลๆ อีกด้วย

 Credit: flickr.com/photos/lwy

สำหรับ ปูซาน ทาวเวอร์ นั้นแม้จะตั้งอยู่บนเนินเขาแต่ทางขึ้นของมันก็มีบันไดเลื่อนไว้คอยบริการ ไม่ต้องกลัวจะหมดแรงกันไปกว่าจะถึงจุดชมวิวของหอคอยแห่งนี้ โดยที่ด้านหน้าของหอคอยคุณจะได้พบกับอนุสาวรีย์แม่ทัพยีซุนซิน ที่เคยรบชนะญี่ปุ่นที่มารุกรานเกาหลีได้หลายครั้งเลยทีเดียว และสามารถขับไล่ญี่ปุ่นออกจากเกาหลีได้สำเร็จ โดยเป็นที่เคารพอย่างมากในหมู่ชาวเกาหลี

 Credit: flickr.com/photos/lwy/

flickr.com/photos/lwy/ 

นอกจากนี้ก็ยังมีนาฬิกาดอกไม้ที่สวยงาม และเป็นมุมบังคับในการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่มาเยือนหอคอย นอกจากนี้แล้วด้านข้างก็ยังมีหอระฆังโบราณ และรูปปั้นมังกรที่ว่ากันว่าเป็นตัวแทนของกษัตริย์มุนมูในสมัยอาณาจักรชิลล่า ซึ่งมีความเชื่อว่าเมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์ไปก็ไปเกิดเป็นมังกรตัวนี้คอยปกป้องดินแดนแห่งนี้อยู่ โดยบริเวณโดยทั่วนั้นจะมีต้นซากุระอยู่เต็มไปหมด ซึ่งในช่วงเดือนเมษายนนั้นจะบานสะพรั่งพร้อมกันให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามอีกด้วย

flickr.com/photos/lwy/

สำหรับการขึ้นชมวิวบน Busan Tower นั้นจะต้องเสียค่าบัตรคนละ 4,000 วอน โดยคุณสามารถเห็นวิวเมืองปูซานได้แบบ 360 องศา รวมทั้งทะเลที่สวยงามอีกด้วย จึงเป้ฯที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนปูซานแล้วจะไม่พลาดขึ้นมาชมความงดงาม ยิ่งตอนกลางคืนจะเห็นแสงไประยิบระยับสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนด้านล่างของ Busan Tower ก็ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์เรือนานาชาติ ให้คุณได้สามารถไปเยี่ยมชมกันอีกด้วย


สำหรับการเดินทางมายัง ปูซาน ทาวเวอร์ นั้นก็แสนจะง่านดาย เมื่อคุณใช้บริการรถไฟใต้ดินของเมืองปูซาน โดยให้นั่งสายสีแดง มาลงที่สถานี Nampo-dong จากนั้นให้เลือกออกทางประตูที่ 1 แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึง ทางขึ้นปูซาน ทาวเวอร์ แล้ว

ปูซาน ทาวเวอร์ Busan Tower Reviewed by Traveler Guide on 1:22:00 AM Rating: 5 ความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้น มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ประเทศแห่งนี้กลายเป็นดินแดนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ด้วยการที...

No comments: