728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

เที่ยวเกาหลี ย่านฮงแด (Hongdae) ช้อปปิ้งสินค้าแนวศิลปะที่แสนจะอาร์ต

เรื่องของการช็อปปิ้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบในความงามและสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เพราะเกาหลีนั้นขึ้นชื่อในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และมีสินค้ามากมายหลากลายแบรนด์มาก ซึ่งในทุกแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งนั้นเรียกได้ว่าจะมีร้านค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางแฝงอยู่ด้วยไปทุกครั้ง โดยแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ย่านฮงแด ก็นับได้ว่าเป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความแตกต่างด้วยสินค้าแนวศิลปะที่แสนจะอาร์ต พร้อมแหล่งดื่มกินที่ขึ้นชื่อมากอีกแหล่งในกรุงโซล

credit: www.pb8888.com

สำหรับย่าน Hongdae นั้นอยู่บริเวณที่เป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยฮงอิก ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาทางด้านศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลี ทำให้ย่านนี้คึกคักไปด้วยร้านรวงแนวอาร์ตๆ ทั้งหลายมากมาย และเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นนักศึกษาอีกด้วย เพราะเป็นแหล่งรวมของร้านอาหาร คลับ บาร์ มากมาย โดยขนานนามกันว่ามันเป็นถนนสายศิลปะอย่างแท้จริง โดยมีศิลปินมาแสดงผลงานและจำหน่ายผลงานศิลปะของพวกเขาอีกด้วย

credit: sleepwalkingintokyo.files.wordpress.com


credit: flickr.com/photos/jirka_matousek

โดยบริเวณสองข้างทาง ย่านฮงแด นั้นเรียกว่ามีกลิ่นอายของความเป็นถนนศิลปะอย่างแท้จริง โดยที่บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยฮงอิก จะเป็นแหล่งรวมศิลปินรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มากมาย โดยมีการนำภาพวาดที่เป็นแนวอาร์ตต่างๆ มาจัดแสดงอยู่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน หากเดินมาหน่อยจะเป็นสนามเด็กเล่นที่ตรงข้ามจะมีตลาดนัดเล็กๆ ไว้สำหรับขายของมากมายที่น่าสนใจ โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าอาร์ตๆ ที่เป็นของเล็กน้อยๆ น่ารักๆ ที่น่าซื้อเป็นของฝาก โดยมีหลายๆ ร้านที่น่าสนใจทั้ง Charlie Brown Cafe หรือจะเป็นร้านไก่ทอดอย่าง KyoChon พร้อมกับคาเฟ่กาแฟสุดฮิตจากซีรีย์เกาหลีชื่อดังอย่างร้าน Coffee Prince ทางด้านของร้าน Honey Bread นั้นต้องมาลองดูว่ามีอะไรเด็ด

credit: flickr.com/photos/seafaringwoman 

credit: flickr.com/photos/jirka_matousek

ส่วนใครที่ยังสนใจในเรื่องของเครื่องสำอาง Hongdae ก็มี ตึก Prince Edward ที่เป็นแหล่งรวบรวมร้านเครื่องสำอางอย่างมากมาย และมีร้านขายขนม Waffle ชื่อดังหลายร้าน รวมทั้งร้าน Jaws Food ที่ขายต๊อกบ๊กกี ออมุก ในแบบหรูหรา นอกจากนี้ก็ยังมีร้าน Hello Kitty Cafe และอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจก็คือร้านปิ้งย่าง ข้างถนนสไตส์เกาหลีที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศกัน โดยในทุกวันศุกร์สิ้นเดือนจะมีรายการ Club Day ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวผับได้แถบทุกผับโดยซื้อตั๋วเข้างานเพียงแค่ครั้งเดียว

credit: .flickr.com/photos/sunxez

สำหรับการเดินทางมายัง ย่านฮงแด นั้นก็ง่ายดายอย่างมาก เพียงแต่คุณใช้บริการของรถใต้ดินสายสีเขียว แล้วให้มาลงที่สถานี Hongik จากนั้นให้เลือกออกที่ทางออกหมายเลข 8 หรือ 9 ก็สามารถมาถึงย่านนี้ได้




>>> ย่านอีแด (Edae)
เที่ยวเกาหลี ย่านฮงแด (Hongdae) ช้อปปิ้งสินค้าแนวศิลปะที่แสนจะอาร์ต Reviewed by Traveler Guide on 12:35:00 AM Rating: 5 เรื่องของการช็อปปิ้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มา เที่ยวเกาหลี โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบในความงามและสินค...

No comments: