728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, May 20, 2015

เที่ยว สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) สวนสนุกระดับโลก

ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีด้วยตัวเองนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง สวนสนุกเอเวอร์แลนด์  ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีอย่าลืมแวะไปที่ ด้วยล่ะ



สำหรับ สวนสนุก Everland นั้น นับว่าเป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่นอกกรุงโซลเพียงเเค่ 40 นาที เป็นสวนสนุกระดับโลกที่เป็นหน้าเป็นตาของเกาหลี โดยเจ้าของสวนสนุกเเห่งนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างซัมซุงนั่นเอง ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีต้องไม่พลาดในการมาสัมผัสกับความสนุกระดับโลกซักครั้ง



โดยสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ นั้นจะเปิดให้เข้าไปหาความสนุกได้ทุกวัน โดยวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะเปิดตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 20.30 น. ส่วนวันเสาร์เเละวันอาทิตย์ จะเปิดเวลา 8.30 น. ถึง 20.30 น. โดยเสียค่าผ่านประตู ในเรทผู้ใหญ่ 40,000 วอน ส่วนเด็กอยู่ที่เรท 31,000 วอน โดยภายในนั้นก็สวยงามตามเเบบฉบับสวนสนุกระดับโลก โดยมีมุมต้นไม้ยักษ์สีสันงดงามที่เป็นเป้าหมายของการมาถ่ายภาพ โดยมีร้านขายของที่ระลึกอยู่ระหว่างทางมากมาย ก่อนที่คุณจะไปทางด้านซ้ายเเล้วให้ลงกระเช้าไปที่ลานกว้างที่จะเป็นเเหล่งเครื่องเล่นมากมาย โดยไฮไลท์ของสวนสนุกเเห่งนี้อยู่ที่รถไฟเหาะบนรางไม้เเห่งเเรกของเอเซียที่ตั้งเด่นเป็นสง่าเห็นเเต่ไกลอย่าง T-express เเละมีเครื่องเล่นที่น่าสนใจในการเพิ่มความหวาดเสียวอีกมากมายให้คุณได้ลองเล่นกัน



เเต่หากใครอยากชิลๆ เเล้วที่สวนสนุก Everland ก็มีไฮไลท์อีกขุดหนึ่งคือ Safari World ซึ่งในนั้นจะมีสิงโตอยู่จำนวน 20 ตัว เสือขาวอีก 7 ตัว เเละหมี 16 ตัว ส่วนที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเห็นตัวเป็นๆ ก็คือ Liger ซึ่งเป็นลูกครึ่งระหว่างสิงโตกับเสือที่มีเพียงตัวเดียว โดยรูปร่างของมันจะออกมาทางสิงโตตัวเมีย แต่จะมีลายเเบบเสืออ่อนๆ พาดอยู่ทั้งตัว นอกจากนี้เเล้ว Four Seasons Garden ก็เป็นอีกจุดที่มีความสวยงามของเเมกไม้นานพันธ์ที่ปลูกไว้อย่างสวยงาม โดยข้างๆ จะเป็น Holland Village ไว้ให้คุณได้ไปเติมพลังกัน


สำหรับการเดินทางมายัง สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ นั้นให้คุณเริ่มต้นที่สถานี Gangnam โดยให้ใช้บริการรถไฟใต้ดินสายสีเขียวจากสถานีไหนก็ได้มาลงยังสถานี Gangnam จากนั้นเลือกทางออกที่ 6 เเล้วเดินข้ามถนนมายังเกาะกลางถนนเพื่อมาขึ้นรถเมล์ สาย 5002 โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็จะถึงเอเวอร์แลนด์ จากนั้นก็เดินอีกนิดเพื่อมาขึ้น Shuttle Bus ของสวนสนุกที่รออยู่ ส่วนขากลับนั้นคุณสามารถใช้บริการของรถเมล์สายเดิมหรือจะใช้บริการสาย 1500-2 มาลงสุดสายที่สถานี MRT Sadang ก็ได้


credit images: flickr.com/photos/phploveme

เที่ยว สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) สวนสนุกระดับโลก Reviewed by Traveler Guide on 3:45:00 AM Rating: 5 ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจ...

No comments: