728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 31, 2015

หมู่บ้านอังกฤษ (Gyeonggi English Village Paju Camp)

หากจะกล่าวถึงประเทศสุดฮิตในระดับเอเซียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง หมู่บ้านอังกฤษ ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสโปรแกรมทัวร์ของหลายๆ คน ที่หากมีโอกาสแล้วต้องมาเยือนซักครั้ง


สถานที่ตั้งของ Gyeonggi English Village Paju Camp นั้นตั้งอยู่ที่เมืองพาจู ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโซล โดยเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางทหารในช่วงสงครามเกาหลี เเละไม่ไกลมากนักก็จะเป็นเขตที่ตั้งของ DMZ โดยหมู่บ้านอังกฤษเเห่งนี้ถือว่าอยู่ในทำเลที่มีความสวยงามอย่างมาก คล้ายกับวิวทิวทัศน์ของประเทศอังกฤษ จึงมีการก่อสร้างหมู่บ้านเเห่งนี้ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเยาวชนเกาหลี ที่พ่อเเม่ผู้ปกครองจะส่งเข้ามาร่วมค่ายฝึกภาษาอังกฤษที่มีกฎเหล็กว่าทุกคนต้องพูดเเต่ภาษาอังกฤษเมื่ออยู่ในเเคมป์เเห่งนี้ แต่นอกจากนี้แล้วที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความสำคัญอีกด้วย



flickr.com/photos/skinnylawyer
โดยภายในของ หมู่บ้านอังกฤษ นั้นเรียกว่ายกทั้งอังกฤษมาไว้ที่นี่โดยมีการการสร้างจำลองสถานที่สำคัญของอังกฤษทั้ง สโตนเฮนจ์ ที่ด้านหน้าประตูทางเข้า โดยส่วนของประตูนี้ก็ยังจำลองมาจากปราสาทวินเซอร์ โดยภายในก็ยังถนนที่มีทั้ง ตู้โทรทัศน์ ตูไปรษณีย์เเบบอังกฤษ รวมทั้งมีรถรางเเบบสมัยวิกตอเรียวิ่งไปมาอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีทั้งศาลากลางของเมือง คอนเสิร์ตฮอลล์ โรงละคร ห้องเรียน อาคารนิทรรศการต่างๆ ห้องสมุด เเละเเกลอรี่อีกด้วย ซึ่งบรรยากาศนั้นเหมือนกับอังกฤษเลยจริงๆ


credit image: flickr.com/photos/_yuki_k_
คุณสามารถเข้ามาเยี่ยมชมใน Gyeonggi English Village Paju Camp ได้เเม้ว่าจะมีเด็กๆ มาเข้าค่ายฝึกภาษาอังกฤษกันอยู่ และสามารถเดินชมเด็กๆ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งภายในหมู่บ้านก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาเเฟ ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ มากมายให้คุณได้เลือกทั้งชิมทั้งช็อปกันอย่างสนุกสนาน โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น. โดยเสียค่าเข้าชม 2,000 วอนต่อคน

credit image: flickr.com/photos/_yuki_k_
การเดินทางมายัง หมู่บ้านอังกฤษ นั้น จากกรุงโซลคุณสามารถใช้บริการของรถไฟสายเคียนกุยซอน โดยให้ขึ้นจากสถานี Seoul มาลงที่สถานี Geumchon โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 50 นาที จากนั้นให้คุณเปลี่ยนมานั่งรถเมล์สาย 1-1, 1-2 หรือ 1-3 จากป้ายฝั่งเดียวกับสถานีรถไฟมาลงยังป้าย English Village โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที ก้จะถึงหมู่บ้านอังกฤษ แล้ว



>>> เที่ยว หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์
หมู่บ้านอังกฤษ (Gyeonggi English Village Paju Camp) Reviewed by Traveler Guide on 4:31:00 PM Rating: 5 หากจะกล่าวถึงประเทศสุดฮิตในระดับเอเซียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเ...

No comments: