728x90 AdSpace

Trending
Monday, May 25, 2015

เที่ยวไหว้พระ วัดถ้ำซอคคูรัม (Seokguram Grotto) เมืองเคียงจู เกาหลีใต้

ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง  วัดถ้ำซอคคูรัม ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีอย่าลืมแวะไปที่ ด้วยล่ะ




โดยวัด Seokguram Grotto นั้นเป็นอีกวัดสำคัญที่ตั้งอยู่ในเมืองเคียงจู ราชธานีเก่าเเก่ของเเคว้นชิลลา ซึ่งมีความเก่าสวยงามเป็นอย่างมาก เเละถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นหน้าอีกหนึ่ง โดยที่ตั้งของมันจะอยู่บนภูเขาเหนือวัดพุลกุกซา ขึ้นไปอีก เเต่ก็มีวิวทิวทัศน์ที่มีความงดงามเป็นที่เลื่องลืออย่างมาก โดยค่อนข้างจะเดินทางขึ้นไปยากอยู่ เเต่ก็นับว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติพอสมควร




สำหรับ วัดถ้ำซอคคูรัม  นั้นสร้างมาตั้งเเต่สมัยของอาณาจักชิลลา โดยคิมแทซอง ซึ่งเป็นวัดพุทธที่มีนักบวชเเละผู้เเสวงบุญจำนวนมากใช้เป้ฯสถานที่ในการเเสวงบุญกันตั้งเเต่ยุคโบราณ ตั้งเเต่ด้านหน้าคุณจะได้เห็นหอระฆังขนาดใหญ่ โดยต้องเดินต่อบนไหล่เขาขึ้นไปอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงตัวถ้ำเเล้ว โดยการเข้าชมวัดนั้นคุณต้องเสียค่าเข้าบัตรเข้าชม 4,000 วอนต่อคนอีกด้วย

บริเวณด้านบนของวัด Seokguram Grotto  จะมีโบสถ์ที่ถือเป็นไฮไลท์ของวัดนี้ ซึ่งมีการก่อสร้างที่น่าสนใจด้วยวิธีการเจาะถ้ำเข้าไป ซึ่งภายในจะมีพระประธานองค์ใหญ่คือ พระศากยมุนีทัธคัตตาที่สร้างด้วยหินขาว ส่วนด้านหลังนั้นจะเป็นรูปแกะสลักนูนของเทพเจ้าอีก 8 องค์ด้วยกัน รวมทั้งพระโพธิสัตว์อีก 2 องค์ รวมเป็น 10 องค์ด้วยกัน ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละมันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ในปี ค.ศ.1995 พร้อมกับวัดพุลกุกซา 


สำหรับการเดินทางมายัง วัดถ้ำซอคคูรัม นั้นคุณสามารถเดินทางต่อจากวัดพุลกุกซา ได้เลย โดยให้คุณมาขึ้นรถเมล์สาย 12 ที่ป้ายรถเมล์ตรงข้ามกับที่ลงรถเมื่อมาเยือนวัดพุลกุกซา โดยรถจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะมีตารางเวลาเเสดงอยู่ที่ป้ายรถเเล้ว ซึ่งเที่ยวเเรกจะเริ่มบริการกันตั้งเเต่เวลา 6.40 น. ส่วนรถเที่ยวสุดท้ายที่เวลา 16.40 น. โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็จะถึงเเล้ว ส่วนค่าโดยสารอยู่ที่ 1,500 วอนต่อคน เเต่ทางขึ้นเขาไปอาจจะเป็นทางวกวนซักเล็กน้อย

credit images : flickr.com/photos/steveslep


เที่ยวไหว้พระ วัดถ้ำซอคคูรัม (Seokguram Grotto) เมืองเคียงจู เกาหลีใต้ Reviewed by Traveler Guide on 12:17:00 AM Rating: 5 ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมา เที่ยวเกาหลี นั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปั...

No comments: