728x90 AdSpace

Trending
Saturday, July 11, 2015

หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี Korean Folk Village

หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี Korean Folk Village 


ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนจะไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาทัวร์เกาหลี


สำหรับ Korean Folk Village นั้นตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองซูวอนมากนัก ที่นี่ถือได้ว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเเละคุณไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชม เพราะเป็นเเหล่งที่รวบรวมบ้านเก่าโบราณของชาวเกาหลีตั้งเเต่ช่วงโชซอนมาไว้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งมีจำนวนบ้านกว่า 260 หลังเลยทีเดียว ซึ่งบางหลังนั้นเป็นบ้านเก่าที่รวบรวมมาจากทั่วทั้งเกาหลีเเละมาประกอบใหม่ เป็นหมู่บ้านอย่างที่เห็นกัน ซึ่งที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลีย้อนยุคหลายต่อหลายเรื่องเลยก็ว่าได้

ภายในของ หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี นั้นนอกจากคุณจะได้เยี่ยมชมบ้านโบราณเเบบต่างๆ จากทุกภูมิภาคของเกาหลีไม่เว้นเเต่บ้านจากเกาะเชจูก็มีจัดเเสดงไว้อีกด้วย คุณยังจะได้เห็นถึงการจำลองวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยก่อน ทั้งการตีเหล็ก การกสิกรรม เเละยังมีการเเสดงเกี่ยวกับพิธีเเละการละเล่นต่างๆ ทั้ง ระบำชาวนา, การเเสดงไต่เชือก, พิธีเเต่งงาน เเละการเเสดงขี่ม้าอีกด้วย ด้วยมีรอบการเเสดงให้คุณได้จัดสรรเวลาในการเข้าไปชมกัน


นอกจากนี้เเล้ว Korean Folk Village ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ที่จัดเเสดงวิถีชีวิตเเละวัฒนธรรมของชาวเกาหลี นอกจากนี้ยังมี Historical Drama Exhibition ที่จัดเเสดงภาพถ่าย เเละเครื่องใช้ในการประกอบฉากของซีรีย์เกาหลีที่มาใช้สถานที่เเห่งนี้ถ่ายทำ โดยมีทั้ง World Folk Museum เเละ Moden Art Museum นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ก็มีประติมากรรมจัดเเสดงไว้อย่างมากเลย เเละคุณสามารถเช่าชุดฮันบกมาถ่ายภาพได้อีกด้วย ส่วนใครที่อยากชิมอาคารเกาหลีที่นี่ก็มีให้เลือกชิมอย่างมากมายหลายเมนูอีกด้วย สำหรับเวลาเปิดปิดของที่นี่ก็คือตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 12,000 วอนส่วนเด็กอยู่ที่เรท 8,000 วอน



สำหรับการเดินทางมายัง หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี นั้นจากกรุงโซลคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 1 มาลงยังสถานี Suwon จากนั้นให้มารอ City Bus ที่ฝั่งเดียวกับ Tourist Information โดยให้คุณขึ้นรถบัสสาย 37 หรือ 10-5 โดยใช้เวลาในการเดินทาง 45 นาทีก็จะถึง หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี  เเล้ว

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่มเติม หมู่บ้านฮาฮเว
หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี Korean Folk Village Reviewed by Traveler Guide on 3:20:00 AM Rating: 5 หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี Korean Folk Village  ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่...

No comments: