728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, February 24, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโซมา SOMA Museum of Art

SOMA Museum of  Art

แน่นอนเลยว่าอิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีเรื่องดังอย่าง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเกาหลีนี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ เพราะประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความทันสมัยในเทคโนโลยี และแหล่งช็อปปิ้งสุดมันส์ที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน โดย พิพิธภัณฑ์ศิลปะโซมา ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีหลายๆ คนต้องมาเยือนสถานที่นี้ให้ได้ซักครั้งเมื่อได้มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีแล้ว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

SOMA Museum of  Art นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณของ สวนโอลิมปิกพาร์ค ใจกลางกรุงโซล โดยเป็นพื้นที่ที่จะมีชาวกรุงโซล สามารถออกมาเดินเล่นชิลๆ เพื่อชื่นชมกับงานศิลปะที่มีความเเปลกเเหวกเเนว เเต่ยังคงเเฝงความหมายเเละความงดงามเเห่งงานศิลปะไว้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากของทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติเเละชาวกรุงโซลเอง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

โดย พิพิธภัณฑ์ศิลปะโซมา นั้นมีตัวอาคารเป็นสองชั้นด้วยกัน โดยอาคารหลังนี้สร้างในรูปเเบบที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อมเป็นอย่างมาก โดยมีการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง ซึ่งในส่วนของภายในนั้นก็จะมีการจัดเเสดงงานศิลปะต่างๆ เอาไว้ ส่วนภายนอกนั้นก็จะมีปะติมากรรมต่างๆ ที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจพร้อมกับเเฝงความหมายเอาไว้อย่างน่าสนใจมากมายหลายต่อหลายชิ้นด้วยกัน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


ภายในของ SOMA Museum of  Art จะมีพื้นที่ที่มีการเเบ่งการจัดเเสดงผลงานทางด้านศิลปะออกเป็น 5 ส่วนด้วยกัน โดยจะมีผลงานปะติมากรรมของศิลปินระดับโลกมากมายเลยทีเดียว พร้อมกันนี้ก็ยังมีห้องสำหรับฉายภาพยนตร์อีกด้วย โดยในเเต่ละพื้นที่นั้นจะมีการเวียนกันของผลงานที่นำมาจัดเเสดง ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของพื้นที่งานศิลปะอย่างมาก กลายเป็นอีกหนึ่งในจุดที่มีศิลปินเเวะมาเที่ยวชมเเละพบปะกันเป็นอย่างดี โดยสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้นั้นจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจเข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์ ส่วนค่าเข้าชมนั้นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี ส่วนที่มีอายุระหว่าง 13-18 ปี นั้นจะเสียค่าเข้าชม 2,000 วอน ส่วนอายุมากกว่า 19 ถึง 64 ปี จะเสียค่าเข้าชม 3,000 วอน เเต่ถ้าอายุมากกว่า 64 ปี ก็สามารถเข้าชมได้ฟรีเช่นกัน


ในเรื่องของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ศิลปะโซมา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 8 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Mongchontoseong เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็เดินต่ออีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโซมา SOMA Museum of Art Reviewed by Unknown on 10:53:00 PM Rating: 5 SOMA Museum of  Art แน่นอนเลยว่าอิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีเรื่องดังอย่าง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย ...

No comments: