728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 30, 2015

ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market

ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market

มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกาหลีขึ้นชื่อลือชาเป็นอย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่มีสำคัญของโลก ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีต่างไม่พลาดที่จะไปทำกิจกรรมสุดฮิตอย่างการช็อปปิ้งสินค้านานานชนิดที่มีให้เลือกกันอย่างจุใจ โดยมีแหล่งช็อปปิ้งสำคัญๆ มากมาย อย่าง ตลาดนัมแดมุน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งที่มีความสำคัญและน่าสนใจอย่างมาก เพราะมีร้านรวงต่างๆ มากมายตั้งอยู่ให้เหล่าขาช็อปได้เลือกซื้อเลือกหาต่อรองราคากันแบบสนุกถึงใจ ซึ่งย่านนี้นับว่าเป็นแหล่งสินค้าถูกอีกแห่งของกรุงโซลเลยก็ว่าได้





สำหรับ Namdaemun Market นั้นเป็นแหล่งขายส่งสินค้าประเภทของเสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลี อารมณ์ก็ประมาณประตูบ้านเรานั่นเอง แต่จะมีความพิเศษเพิ่มเข้ามาก็ต้องที่จะมีร้านอาหารกางเต็นท์ข้างถนนแบบที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ อยู่เป้นจำนวนมาก และเป็นที่นิยมกับของชาวเกาหลีในการมาดื่มกินในย่านนี้เป็นอย่างมาก จึงทำให้ตลาดแห่งนี้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งขาช็อปและขาชิมเป็นอย่างมาก


โดยสินค้าที่วางขายที่ ตลาดนัมแดมุน แห่งนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเสื้อผ้าที่มีให้คุณได้เลือกสรรกันอย่างมากมายหลากหลายแบบและสไตส์ไปตามฤดูกาล โดยราคาแต่ละร้านนั้นก็สามารถต่อลงจากป้ายได้อีก เรียกว่าทำให้กิจกรรมการช็อปของคุณจะมีความสนุกสนานเป็นอย่างมาก ส่วนในเรื่องของคุณภาพสินค้านั้นก็เป็นแบบเกรดเกาหลี ต้องดูกันดีๆ เลยทีเดียว ส่วนใครที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูงที่นี่อาจจะไม่ใช่แหล่งที่ตรงตามความต้องการของคุณก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงในรูปแบบความทันสมัยแล้วนับว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


สำหรับสินค้าที่น่าสนใจอีกประเภทใน Namdaemun Market ก็จะเป็นพวกสินค้าของฝากทั้งหลายที่มีอย่างมากมาย คล้ายๆ ที่อินซาดง แต่สินค้าที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือสาหร่ายที่มีรสชาติให้เลือกเยอะแถมราคายังถูกพร้อมให้คุณนำกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วใครที่ชื่นชอบการทำอาหารอาจจะหาเครื่องปรุงได้จากที่นี่อีกด้วย และมีราคาถูก โดยมีพริกที่เอาไว้ทำกิมจิเป็นเครื่องปรุงยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมจะซื้อกลับไปทดลองปรุงดู นับว่าเป้นตลาดที่ครบเครื่องอีกแห่งสำหรับการมาช็อปปิ้งสินค้าราคาถูก จะไม่เหมือน เมียงดง สักเท่าไร


ส่วนการเดินทางมายัง ตลาดนัมแดมุน นั้นคุณสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดินสายสีฟ้า โดยให้มาลงที่สถานี Hoehyeon จากนั้นเลือกทางออกหมายเลข 5 ก็จะถึงแหล่งละลายทรัพย์แห่งนี้แล้ว โดยมีเส้นทางเดินไปเรื่อยๆ และสามารถวกกลับมาถึงหน้าสถานีได้อีกครั้ง

>>> ย่านซอเมียน ปูซาน Seomyeon

ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market Reviewed by Traveler Guide on 3:18:00 AM Rating: 5 ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกาหลีขึ้นชื่อลือชาเป็นอย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่มีสำคัญของโลก ทำให้เห...

No comments: