728x90 AdSpace

Trending
Thursday, April 30, 2015

ตลาดเมียงดง Myeong-dong

ตลาดเมียงดง Myeong-dong

นักท่องเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไปเที่ยวเกาหลีเพื่อการช็อปปิ้งโดยเฉพาะ ย่านเมียงดง เพราะดินแดนกิมจินั้นได้ชื่อว่าแหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวขาช็อปอย่างแท้จริง ด้วยการที่เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าทางความงามที่สำคัญ จึงมีหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้เลือกสรรกัน และสำหรับ ย่าน เมียงดง ก็ถือว่าเป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญอย่างมาก พร้อมๆกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองแล้วต้องแวะมาให้จงได้และ ที่พักย่านเมียงดง มีให้เลือกมากมาย รวมทั้ง โรงแรม เมียงดง ระดับ 2 ดาว ถึง 5 ดาวก็มีให้เลือกตั้งแต่ราคาถูกจนถึงราคาแพง


สำหรับ ย่านเมียงดง Myeong-dong นั้นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในการไปช็อปปิ้งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว เรียกว่าทุกคนที่ไปเที่ยวเกาหลีต้องไม่พลาดมาเดินช็อปปิ้งแหล่งที่ได้รับฉายากิ๊บเก๋จากนักท่องเที่ยวชาวไทยว่า สยามสแควร์แห่งกรุงโซล ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าไว้อย่างมากทาย หลากหลายประเภทสินค้าให้คุณได้ช็อปกันจนหมดตัวเลยทีเดียว เพราะเรทราคาขายของบางแบรนด์นั้นเรียกว่าถูกว่าเมืองไทยครึ่งต่อครึ่งกันเลยก็ว่าได้


โดยร้านค้าส่วนใหญ่ใน ตลาดเมียงดง จะเปิดบริการกันตั้งแต่เวลา 10.30 น จนถึง 22.00 น. ของทุกวัน โดยเส้นทางในการเดินช็อปปิ้ง นั้นก็มีลักษณะของเส้นทางเป็นตารางหมากรุก ซึ่งคุณไม่ต้องกลัวหลงกันเลย เพราะเพียงเดินวนซ้ายตลอด หรือจะวนขวาตลอดก็จะกลับมายังจุดเดิมได้ และร้านค้าที่เราอยากจะแนะนำโดยเฉพาะคุณสาวๆ หรืออาจจะรวมถึงหนุ่มๆ ก็คือพวกร้านขายเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังสัญชาติเกาหลีทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Etude House และ Skin Food ที่ฮอตฮิตในเมืองไทยอย่างมาก และมีหลายร้านมากในย่านเมียงดงนี้เรียกว่าหากร้านนี้ของหมด ก็สามารถเดินไปดูที่อีกสาขาซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนักได้อีกด้วย เรียกว่าตั้งดักเงินทุกซอกทุกมุมจริงๆ นอกจากนี้ก็ยังมีทั้ง The Face Shop, It's Skin, Atrium, Nature Republic, Holika Holika และ Missha เรียกว่าได้เตรียมกระสอบมาขนกันเลยทีเดียว



นอกจากเครื่องสำอางค์แล้ว ที่ Myeong-dong ก็ถือเป็นแหล่งแฟชั่นที่มีร้านเสื้อผ้ามาเปิดมากมายหลายแบรนด์ดังตั้งแต่ราคาไม่แพงจนถึงพวกแบรนด์เนมเลย ซึ่ง H&M และ ZARA ที่นี่ได้ชื่อว่ามีเรทราคากระชากวิญญาณนักช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง ส่วนแบรนด์กางเกงยีนส์เด็กแนวอย่าง EVISU ก็มีราคาครึ่งหนึ่งของที่ขายกันอยู่ในเมืองไทย ส่วนใครที่อยากได้รองเท้าต้องมาที่ ABC Mart ซึ่งทีทุกแบรนด์ให้คุณได้เลือกสรรกันในราคาที่ไม่แพงเลย ส่วน Onitsuka Tiger ก็มีช๊อปในย่านนี้ให้คุณได้ช็อปกันอีกด้วยแถมราคายังน่าคบอีกต่างหาก แต่หากใครเป็นสาวกของ Lacoste ก็มีมาให้เลือกกันทั้งตึกเลยทีเดียว ส่วนบรรดาห้างใหญ่ๆ ในย่านนี้ก็มีทั้ง Noon Square, Lotte Young Plaza, Forever 21, Migliore และ CGV ที่เป็นสินค้าของ Uniqlo ทั้งห้างเลย แต่หากเริ่มจะเหนื่อยกันแล้วอยากหาอะไรใส่ท้องก็สามารถไปกินบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ที่ร้าน Todai บนชั้น 7 ของห้าง Noon Square ที่อยู่ด้านหน้าได้เลย และเราขอแนะนำให้คุณลองเดินไปชมความงามของโบสถ์เมียงดง ที่ถือว่าเป็นโบสถ์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของเกาหลีเลยทีเดียว







ส่วนการเดินทางมายัง เมียงดง นั้นก็แสนจะง่ายดาย โดยให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายสีฟ้ามาลงที่ สถานี Myeongdong จากนั้นให้เลือกทางออกที่ 6 ก็จะพบกับแหล่งช็อปปิ้งในกรุงโซลชื่อดังที่เตรียมพร้อมจะสูบเงินในกระเป๋าของคุณแล้ว



Credit Picture: flickr.com/photos/seoulkorea

>>> เที่ยว ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market
ตลาดเมียงดง Myeong-dong Reviewed by Traveler Guide on 2:49:00 AM Rating: 5 ตลาดเมียงดง Myeong-dong นักท่อง เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไป เที่ยวเกาห...

No comments: