728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล (Seoul Nori Madang) เเหล่งชมหารเเสดงเกาหลีโบราณ

Seoul Nori Madang

หลายๆ คนคงจะคิดว่าประเทศอย่างเกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล ก็นับได้ว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเเละน่าจะเป็นที่ถูกใจของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสกับผลงานศิลปะ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seoul Nori Madang นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับงานศิลปะ มันตั้งอยู่ในย่านซงพา ซึ่งก็นับได้ว่าอยู่ใจกลางกรุงโซลอีกเเห่ง โดยมีคอนเซปต์ที่โดดเด่นเเละเเตกต่างกว่าพื้นที่เเสดงงานศิลปะอื่นๆ ตรงที่ว่าพื้นที่เเห่งนี้จะเป็นการจัดเเสดงเรื่องราวของเเละงานศิลปะพื้นบ้านที่เเสดงออกถึงความเป็นเกาหลีรวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้านและวัฒนธรรมเกาหลี จึงกลายมาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเยี่ยมชมอยู่ไม่ขาดสายเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ความน่าสนใจของ ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล นอกจากตัวอาคารที่สร้างขึ้นมาเป็นการจำลองอาคารเก่าเเก่ของเกาหลี ซึ่งบริเวณลานกว้างจะเป็นพื้นที่ของการจัดเเสดงการละเล่นของเกาหลีต่างๆ ที่หาชมได้ยากเเล้วในปัจจุบัน ซึ่งในเเต่ละปีนั้นจะมีการเเสดงกว่า 120 ชุดหมุนเวียนมาทำการเเสดงที่เวทีเเห่งนี้เเละมีนักเเสดงมากกว่า 1,300 คนในเเต่ละปีที่จะได้มีโอกาสมาโชว์ความสามารถในการเเสดงศิลปะเกาเเก่ของเกาหลีต่อสายต่อผู้ชม ณ เวทีเเห่งนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สำหรับการเเสดงที่มาเเสดงที่ Seoul Nori Madang  ก็มีมากมายหลากหลายชุด ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นการละเล่นของเกาหลีโบราณเเทบทั้งสิ้น เเต่ว่าไฮไลท์ที่เป็นที่กล่าวถึงกันอย่างมากก็น่าจะเป็นการเเสดง การละเล่นหน้ากาก ที่จะทำการเเสดงทุกๆ วันที่ 15 เดือน 7 ซึ่งจะมีผู้ชมเข้าชมเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว โดยสถานที่เเห่งนี้นั้นเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาชมการเเสดงฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น. นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลยก็ว่าได้


ส่วนการเดินทางมาชมการเเสดงที่ ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 2 หรือ 8 ก็ได้ โดยให้คุณมาลงที่สถานี Jamsil Stationจากนั้นก็เลือกทางออกที่ 3 เเล้วให้เดินตรงไปยังทะเลสาบซอกโชนโฮซู โดยจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงเเค่ 5 นาที ก็จะถึงสถานที่จัดการเเสดงเเห่งนี้เเล้ว นับว่าเดินทางสะดวกเเละไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมซักครั้ง

ติดตาม สวนเชิงนิเวศยออิโดแซดกัง (Yeouido Saetgang Ecological Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
ศูนย์การแสดงศิลปะโนริกรุงโซล (Seoul Nori Madang) เเหล่งชมหารเเสดงเกาหลีโบราณ Reviewed by Unknown on 3:08:00 PM Rating: 5 Seoul Nori Madang หลายๆ คนคงจะคิดว่าประเทศอย่างเกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหน...

No comments: