728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 8, 2016

โรงเรียนขงจื๊อยางชอนฮยัง (Yangcheonhyanggyo Confucian School) เก่าเเก่สวยงาม

Yangcheonhyanggyo Confucian School

คงเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าประเทศที่น่าท่องเที่ยวในปัจจุบันอีกแห่งจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวเกาหลีกันเป็นจำนวนมากเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีอย่างมากมายนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเหล่านี้เข้ามาช็อปปิ้งและใช้จ่ายอย่างมากมายในเกาหลี โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งอย่าง โรงเรียนขงจื๊อยางชอนฮยัง ก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเเปลกเเหวกเเนวเเละน่ามาเที่ยวชมดูซักครั้ง รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Yangcheonhyanggyo Confucian School นั้นเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโบราณสถานที่ตั้งอยู่ในย่านกังซอ โดยที่นี่นั้นนับว่าเป็นอาคารที่มีความเก่าเเก่โบราณเป็นอย่างยิ่ง เเต่ก็เเฝงไปด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมเเบบเกาหลีโบราณช่วงสมัยราชวงศ์โชซอน จึงเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเเวะเวียนมาเที่ยวชมอยู่เสมอๆ เลยก็ว่าได้ เเละจะคึกคักเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดยที่ โรงเรียนขงจื๊อยางชอนฮยัง นั้นเป็นสถาบันการศึกษาเพียงเเห่งเดียวของกรุงโซลในสมัยโชซอน โดยเป็นสถานที่ที่ผลิตบุคลากรเพื่อเข้ารับราชการเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว โดยภายในบริเวณเเห่งนี้มีอาคารโบราณอยู่ถึง 8 หลังด้วยกัน โดยเเต่ละอาคารนั้นก็มีความเก่าเเก่สวยงาม เเละได้รับการบูรณะเป็นอย่างดี ให้ยังความความสง่างามสมกับเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเก่าเเก่มากที่สุดอีกเเห่งของเกาหลี โดยมีการจัดเเสดงข้างของเครื่องใช้ของทั้งนักเรียนเเละอาจารย์ในยุคนั้นไว้อย่างมากมาย โดยเเต่ละชิ้นนั้นก็มีมูลค่าสูงเเละบางชิ้นก็ประเมินค่าไม่ได้เลยทีเดียว นับว่าเป็นแหล่งรวบรวมของเก่าหายากอย่างมากทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้วที่ Yangcheonhyanggyo Confucian School ยังมีกิจกรรมที่เปิดสอนให้เเก่ผู้ที่สนใจหลากหลายคอร์สด้วยกันทั้ง การเขียนพู่กัน, การเขียนอักษรจีน เเละการวาดภาพสำหรับนักเรียนชั้นประถม มัธยมต้นเเละปลาย  ซึ่งจัดเป็นประจำปีละ 2 ครั้ง ในฤดูใบไม้ร่วงเเละฤดูใบไม้ผลิ โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยเเม้เเต่วอนเดียว น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยสำหรับโรงเรียนที่มีความเป็นขงจื้ออยู่ทุกอณูเลยทีเดียว


โดยคุณสามารถเดินทางมายัง โรงเรียนขงจื๊อยางชอนฮยัง โดยใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 9 โดยมาลงที่สถานี Yangcheon Hyanggyo Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 1 เเล้วก็ให้คุณเดินต่อไปอีกประมาณ 620 เมตรก็จะถึงเเล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก

ติดตาม ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ ลานไอซ์สเกตมกดง (Mokdong Ice Rink) สถานที่เที่ยวเกาหลี
โรงเรียนขงจื๊อยางชอนฮยัง (Yangcheonhyanggyo Confucian School) เก่าเเก่สวยงาม Reviewed by Unknown on 11:20:00 PM Rating: 5 Yangcheonhyanggyo Confucian School คงเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าประเทศที่น่าท่องเที่ยวในปัจจุบันอีกแห่งจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่อ...

No comments: