728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ชมความงดงามของหน้ากากโบราณต้องที่ พิพิธภัณฑ์หน้ากากมยองอิน

Myeongin Museum

มีปัจจัยมากมายหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลี ซึ่งเเน่นอนเลยว่ามันก็มีเหตุผลหลากหลายกันไป แต่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง พิพิธภัณฑ์หน้ากากมยองอิน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี เพราะมันเเสดงออกถึงวัฒนธรรมของชนชาติเกาหลีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Myeongin Museum นั้นเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากของกรุงโซล โดยอยู่ในย่านจงโร มันมีความโดดเด่นในเรื่องของการเป็นเเหล่งรวบรวมหน้ากากดั้งเดิมของเกาหลีไว้มากที่สุดในประเทศ เเละมีความเชี่ยวชาญในการสร้างเเละให้ข้อมูลเกี่ยวกับหน้าการต่างๆ ของเกาหลีอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็ยังเป็นเเหล่งรวบรวมหน้ากากจากทั่วโลกอีกด้วย เเสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมในการใช้หน้ากากมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในยุคก่อนได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เเน่นอนเลยว่าเมื่อคุณเข้ามายัง พิพิธภัณฑ์หน้ากากมยองอิน ซึ่งเป็นอาคารทันสมัยจำนวน 4 ชั้นด้วยกัน คุณก็จะได้พบกับการจัดเเสดงคอลเลกชั่นหน้ากากมยองอินในชั้นล่างเเละชั้นใต้ดิน ซึ่งหน้ากากมยองอินที่รวบรวมมาจัดเเสดงไว้ที่นี่นั้นเป็นการรวบรวมมาจากทั่วทั้งประเทศเกาหลี เเละส่วนใหญ่เเล้วเป็นของเก่าเเทบทั้งสิ้น ซึ่งหน้ากากสไตล์นี้จะเเสดงออกถึงเรื่องราวของวัฒนธรรมเกาหลีได้เป็นอย่างดี เเละอีกทั้งด้วยความที่มันเป็นของเก่าก็ทำให้ดูมีคุณค่าเเละน่าสนใจต่อการเข้าชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากการรวบรวมหน้ากากมยองอิน ที่มีเป็นจำนวนมากใน  Myeongin Museum เเล้วที่นี่ก็ยังเป็นเเหล่งรวบรวมหน้ากากจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย ซึ่งมีมากกว่าห้าร้อยชิ้นเลยก็ว่าได้ เเละส่วนใหญ่จะเป็นของสะสมเเถบทั้งสิ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมนั้นจะตื่นตาตื่นใจไปกับหน้ากากนานาชนิดที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นที่สุด ซึ่งนอกจากหน้ากากที่จัดเเสดงอยู่เเล้วที่นี่ก็ยังมีพุทธประติมากรรม เเละภาพวาดที่เกี่ยวข้องกับศาสนาพุทะจัดเเสดงไว้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ส่วนวันเสาร์จะปิดในเวลา 15.00 น. เเละหยุดทุกๆ วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมในเรทผู้ใหญ่ 3,000 วอน เเละนักเรียนอายุ 7 ถึง 18 ปี จะอยู่ที่ 2,000 วอน


การเดินทางมาชมความสวยงามของ หน้ากากมยองอิน ที่ พิพิธภัณฑ์หน้ากากมยองอิน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน สาย 3 โดยมาลงที่สถานี Anguk Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 2 เเล้วให้คุณเดินตรงไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 360 เมตร ก็จะพบว่าพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ทางด้านขวามือเเล้ว

ชมความงดงามของหน้ากากโบราณต้องที่ พิพิธภัณฑ์หน้ากากมยองอิน Reviewed by Unknown on 10:48:00 AM Rating: 5 Myeongin Museum มีปัจจัยมากมายหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลี ซึ่งเเน่นอนเลยว่ามันก็มีเหตุผลหลากหลายกันไป แต...

No comments: