728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

ภูเขาอาชาซาน (Achasan Mountain) ธรรมชาติที่งดงาม

Achasan Mountain

ดินเเดนที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจในการเดินทางมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมีการเดินทางที่เเสนจะสะดวกเเละมีราคาที่ไม่เเพงจนเกินเอื้อมมากยัก เรียกว่าในปัจุบันเเล้วใครๆ ก็มุ่งหน้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างสนุกสนานเลยก็ว่าได้ เเละจุดท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่าง ภูเขาอาชาซาน ก็ได้รับความนิยมในการมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียวจนเราอยากจะเเนะนำเลยว่าหากมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดยังสถานที่เเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Achasan Mountain นั้นเป็นภูเขาที่มีความสวยงามเเละตั้งอยู่ในกรุงโซลบริเวณย่านกวางจิน  โดยทอดยาวจากกรุงโซลไปจนถึงเมืองกูริเลยทีเดียว จึงทำให้ภูเขาเเห่งนี้มีเส้นทางในการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระหว่างกรุงโซลเเละเมืองกูริอยู่หลายเส้นทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากทั้งชาวกรุงโซลเองเเละชาวเมืองกูริ รวมทั้งมีการโปรโมทให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการท่องเที่ยวดูอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภูเขาอาชาซาน นั้นมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 287 เมตร โดยใช้เวลาในการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาประมาณ 40 นาที ซึ่งเป็นยอดนั้นก็มีโบราณสถานตั้งอยู่ด้วย อีกทั้งวิวทิวทัศน์บนเยอดเขานั้นก็นับว่ามีความสวยงามเเละจะทำให้คุณได้พบกับภาพความประทับใจอย่างเเน่นอน โดยมีเส้นทางในการเดินป่าถึง 4 เส้นทางด้วยกันสำหรับการเดินทางระหว่างกรุงโซลเเละเมืองกูริ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


เส้นทางในการเดินป่าของ Achasan Mountain นั้นเส้นทางที่หนึ่งจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง โดยจะเริ่มต้นจากสวนอาชาซานมายังป่าสน เเละต่อด้วยป้อมอาชาซานซอง เเละมาที่นักตะโกแก, หุบเขาชินซู เเละสำนักงานอาชาซาน ตามลำดับ โดยมาสิ้นสุดที่จุดนัดพบ ส่วนเส้นทางที่ 2 นั้นจะใช้เวลาในการเดินประมาณ 2 ชั่วโมงด้วยกัน โดยเป็นการเดินจาก จุดนัดพบ ไปยังนักตะโกแก เเละต่อด้วยโกกูรยอจอง ผ่านจตุรัสเฮมาจิ เเละขึ้นสู่ยอดเขา ก่อนที่จะลงมาที่อาศรมแทซองอัม เเละนักตะโกแก โดยมาสิ้นสุดที่ หุบเขาชินซู ส่วนเส้นทางที่ 3 นั้นจะใช้เวลานานขึ้นไปอีกที่ สองชั่วโมงครึ่ง โดยจะเริ่มต้นจากหุบเขาชินซู ผ่านมาทาง สำนักงานอาชาซาน เเล้วไปทาง หุบเขาชินซู โดยมาทาง โกกูรยอจอง ขึ้นสู่ ยอดเขา ลงมาทางภูเขายงมาซาน เเล้วไปสิ้นสุดที่ หุบเขาปองวิกกิกอล ส่วนเส้นทางที่ 4 นั้นใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งเช่นกัน โดยเริ่มต้นที่ป่านสน ผ่านมาทาง นักตะโกแก, โกกูรยอจอง เเละอาศรมแทซองอัม ตามลำดับก่อนจะขึ้นสู่ ยอดเขา เเละลงมายังทาง ป้อมโบราณหมายเลข 4 โดยมาสิ้นสุดที่ กินโกรัง


สำหรับการเดินทางมายัง ภูเขาอาชาซาน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Gwangnaru Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาที ก็จะถึงเเล้ว หรือไม่เช่นนั้นก็สามารถมาลงที่สถานี Achasan Station เเทน เเล้วให้เลือกทางออกที่ 2 หลังจากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 25 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม  ภูเขาบูกักซาน เเห่งกำเเพงเมืองกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
ภูเขาอาชาซาน (Achasan Mountain) ธรรมชาติที่งดงาม Reviewed by Unknown on 1:44:00 PM Rating: 5 Achasan Mountain ดินเเดนที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นประเทศที่มีนักท่อ...

No comments: