728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี (Shinhan Museum) เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเงินเกาหลี

Shinhan Museum

ความสวยงามของดินเเดนที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจในการเดินทางมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมีการเดินทางที่เเสนจะสะดวกเเละมีราคาที่ไม่เเพงจนเกินเอื้อมมากยัก เรียกว่าในปัจจุบันเเล้วใครๆ ก็มุ่งหน้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างสนุกสนานเลยก็ว่าได้ เเละจุดท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่าง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี ก็ได้รับความนิยมในการมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียวจนเราอยากจะเเนะนำเลยว่าหากมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดยังสถานที่เเห่งนี้




Shinhan Museum นั้นเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่จะมีการจัดเเสดงเรื่องราวที่มีความน่าสนใจของการเงินเกาหลีตั้งเเต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านการจัดเเสดงด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเเละวัตถุโบราณที่เกี่ยวข้องกับทางด้านการเงินของเกาหลี ที่มีมากมายหลากลหายชิ้นที่มีความน่าสนใจ เเละเป็นอีกจุดที่น่านใจในการมาเที่ยวชมซักครั้ง เมื่อมาเที่ยวกรุงโซล




พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี นั้นตั้งอยู่ที่ชั้น 3 เเละ 4 ของธนาคารชินฮัน กวางฮวามุน สาขาถนนจุงกูแทพยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับรู้ถึงการพัฒนาการของการเงินเกาหลีที่มีมาอย่างนาน เเละมีประวัติศาสตร์ย้อนกลับไปอย่างยาวนานเลยทีเดียว โดยมีวัตถุโบราณที่เกี่ยวข้องจัดเเสดงอยู่มากกว่า 3,500 ชิ้นเลยทีเดียว นับว่าเป็นทั้งการเรียนรู้เรื่องราวของการเงินเเละเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัวเลยทีเดียว





Shinhan Museum เเบ่งการจัดเเสดงออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน โดยอย่างในส่วนของ ศูนย์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี ก็จะจัดเเสดงเรื่องราวของประวิติศาสตร์การเงินเกาหลี เเละเเนวโน้มของการเงินเกาหลีตั้งเเต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ในส่วนต่อมานั้นจะเป็น ศูนย์ประวัติธนาคารชินฮัน ซึ่งในส่วนนี้จะจัดเเสดงเรื่องราวของธนาคารชินฮัน ซึ่งถือว่าเป็นธนาคารขนาดใหญ่อีกเเห่งเกาหลี เเละที่น่าสนใจอย่างมากก็คือส่วนของ ห้องนิทรรศการเงินตรา โดยจะจัดเเสดงเรื่องราวของเงินตราเกาหลีตั้งเเต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยจะมีการจัดเเสดงเงินตั้งเเต่อดีตที่ เป็นทั้งเหรียญโบราณที่หายากๆ ตั้งเเต่ก่อนสมัยราชวงศ์โชซอนเสียอีก รวมทั้งธนบัตรต่างๆ เเละเครื่องเเม่พิมพ์ที่ใช้ผลิตธนบัตรอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันอาทิตย์


ในส่วนของการเดินทางมาเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Gwanghwamun Station เเล้วเลือกทางออกที่ 6 จากนั้นเดินตรงไปประมาณ 150 เมตร หรือหากคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ สาย 2 ก็ให้มาลงที่สถานี City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปอีกประมาณ 250 เมตร ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ทางซ้ายมือเเล้ว

ติดตาม  เรื่องผ้าต้องมาที่ พิพิธภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอโชจุน (Chojun Textile & Quilt Art Museum) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การเงินเกาหลี (Shinhan Museum) เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเงินเกาหลี Reviewed by Unknown on 3:37:00 PM Rating: 5 Shinhan Museum ความสวยงามของดินเเดนที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นประเทศ...

No comments: