728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 11, 2016

ชมสิ่งสวยๆ งามๆ ที่ พิพิธภัณฑ์อัญมณีโลก (World Jewellery Museum)

World Jewellery Museum

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง พิพิธภัณฑ์อัญมณีโลก ก็เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเเละสถานที่ช็อปปิ้งที่น่าจะถูกใจบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมาก เมื่อมาเที่ยวเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

World Jewellery Museum นั้นตั้งอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยแกลเลอรี่มากมาย โดยจะอยู่ที่ซอยหลังซัมชองดง เเละอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของพระราชวังเคียงบกกุง โดยภายในนั้นจะเป็นเเหล่งที่รวบรวมของอัญมนีต่างๆมากมายหลายพันชิ้น ซึ่งทำให้เป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวเเละผู้ที่ชื่นชอบในของสวยงามเหล่านี้อย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สำหรับ พิพิธภัณฑ์อัญมณีโลก นั้นเป็นที่รวบรวมอัญมนีชนิดต่างๆกว่า 3,000 ชิ้น เเต่จะมีการจัดเเสดงให้คุณได้ชมจำนวนกว่า 1,000 ชิ้นด้วยกัน โดยเป็นการรวบรวมมากจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมนั้นจะได้เห็นความสวยงามของอัญมณีจากเเหล่งต่างๆ ที่เเสนจะสวยงามเเละมีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งมีการสะสมมานานกว่า 30 ปีเเล้ว

ภายในของ World Jewellery Museum นั้นมมีการจัดเเสดงอยู่ 2 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นล่างนั้นจะจัดเเสดงกำเเพงเหลืองอำพันที่ว่ากันว่ามีอายุกว่าห้าสิบล้านปีเลยทีเดียว เเละเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ใครมาชมที่นี่จะต้องตะลึงกับความสวยงามเเละใหญ่โตอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีหอทองคำที่สวยงาม โดยมีคอเลคชั่น สร้อยคอ ที่มีมากมายหลายเเบบหลายสไตล์ ที่มาจากหลายๆ ชาติ ส่วนที่น่าสนใจเห็นจะเป็นในส่วนของบรรดาเเท่นบูชา ที่มีความสวยงามเเละบางชิ้นก็มีประวัติที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทางด้านของชั้นที่ 2 นั้นจะเป็นการจัดเเสดงของหน้ากากต่างๆ เเถมยังมีทั้งลูกปัดต่างๆ เเละเเหวนรวมทั้งงาช้าง เเละเครื่องประดับที่มีการออกเเบบที่ทันสมัยอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์เเละวันอังคาร โดยจะต้องเสียค่าเข้าชมอยู่ที่เรท 7,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่เเละนักเรียนจะอยู่ที่เรท 5,000 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์อัญมณีโลก  นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยให้มาลงที่สถานี Anguk Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นให้คุณเลี้ยวขวาเข้ามายังถนนที่ 2 เเล้วเดินตรงไปเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร หลังจากนั้นก็ให้คุณข้ามสี่แยก แล้วให้ชิดซ้าย จากนั้นเลี้ยวขวาอีก 2 ครั้ง พิพิธภัณฑ์จะตั้งอยู่ทางขวามือ หาไม่ยากเลย

ติดตาม  เรื่องเล่าจากกำเเพงกรุงโซล ขับขานโดย พิพิธภัณฑ์กำแพงเมืองโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
ชมสิ่งสวยๆ งามๆ ที่ พิพิธภัณฑ์อัญมณีโลก (World Jewellery Museum) Reviewed by Unknown on 9:05:00 PM Rating: 5 World Jewellery Museum มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทา...

No comments: