728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

ศาลากลางโซล (Seoul City Hall) เก่าเเก่สวยงาม

Seoul City Hall

คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี เพราะที่นี่นั้นมีมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งเเหล่งช็อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกซื้อหามากมายในราคาที่ไม่เเพงเเต่อย่างใด รวมทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลายเเห่งที่มีความน่าสนใจอย่างที่ ศาลากลางโซล ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วไม่ควรจะพลาดมาเที่ยวชมความสวยสดงดงามของที่นี่ดูซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seoul City Hall นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก เพราะตัวอาคารนั้นจะเป็นอาคารหินมรยุคฟื้นฟูสไตล์เรเนซรอง ที่มีความเก่าเเก่งดงามเป็นอย่างยิ่ง โดยสถานที่เเห่งนี้เป็นหนึ่งในอาคารที่ถูกขึ้นบัญชีเป็นโบราณสถานสำคัญของกรุงโซล จึงมีบรรดานักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมเเละมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ด้านหน้าของ ศาลากลางโซล นั้นจะเป็นสนามหญ้ารูปไข่ ที่นับว่ามีความงดงามเเละเข้ากับตัวอาคารศาลากลางเเห่งนี้เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ โดยตัวอาคารนั้นมีจำนวน 5 ชั้นด้วยกัน สร้างด้วยอิฐที่มีความเเข็งเเกร่งเป็นอย่างมาก โดยส่วนของโดมด้านหน้านั้นจะมีความโดดเดนเเละสวยงามเป็นอย่างมาก โดยจะมีการติดตั้งนาฬิกาทรงกลมเเบบฟาร่า ที่มีเสียงไพเราะเป็นอย่างมาก โดยมันจะดังขึ้นทุกๆ เที่ยงวัน โดยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเมื่อรู้ข้อมูล ก็จะมารอฟังเสียงกันเป็นอย่างมากในเเต่ละวัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


บริเวณสนามหญ้ารูปไข่ของ Seoul City Hall นั้นจะใช้เป็นพื้นที่ของการจัดเเสดงเทศกาลต่างๆ ของกรุงโซล โดยเทศกาลอย่าง Hi! Seoul Festival ก็จัดขึ้นที่นี่เช่นเดียวกัน เเละอีกจุดที่น่าสนใจจะเป็นลานน้ำพุที่อยู่บนพื้น โดยเมื่อคุณเดินข้ามไปเเล้วน้ำพุจะฉีดขึ้นมาในเเนวตั้ง จึงกลายเป็นที่สนุกสนานของบรรดาเด็กๆ ที่มาวิ่งเล่นกันอย่างอย่างมาก โดยในช่วงเวลากลางคืนก็จะมีการเปิดไฟอย่างสวยงามที่มีจำนวนประมาณ 48 ดวง นับว่าสร้างสีสันในยามค่ำคืนของกรุงโซลเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่รอบนอกจะเปิดให้คุณเข้าชมฟรีทุกวัน ส่วนภายในตัวอาคารนั้นไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเเต่อย่างใด เพราะเป็นสถานที่ราชการ


ทางด้านของการเดินทางมายัง ศาลากลางโซล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 5 ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และมาเที่ยวได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

ติดตาม ศาลาฮวางฮักจอง ที่ฝึกยิงธนูเก่าเเก่ของเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี

ศาลากลางโซล (Seoul City Hall) เก่าเเก่สวยงาม Reviewed by Unknown on 1:27:00 PM Rating: 5 Seoul City Hall คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี เพราะท...

No comments: