728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ศาลาฮวางฮักจอง ที่ฝึกยิงธนูเก่าเเก่ของเกาหลี

Hwanghakjeong Pavilion

สำหรับประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวที่นักท่องเที่ยวเเละใครต่อใครจะคิดถึง เพราะประเทศเเห่งนี้มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายทั้งที่เป็นทางธรรมชาติเเละที่เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความทันสมัย โดยสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นก็ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เเละมันก็สร้างความประทับใจกลับไปให้นักท่องเที่ยวอีกเช่นกัน โดยอย่าง ศาลาฮวางฮักจอง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Hwanghakjeong Pavilion นั้นนับว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความเก่าเเก่อีกเเห่งที่ตั้งอยู่ในเขตจงโร กลางกรุงโซล เเต่เดิมนั้นอาคารหลังนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับกำเเพงทางด้านทิศเหนือของโฮซังจอน ซึ่งอยู่ภายใน พระราชวังเคียงฮุยกุง โดยทำหน้าที่เป็นที่ฝึกในการยิงธนูของกษัตริย์เเห่งราชวงศ์โชซอน ซึ่งสำหรับชนชาติเกาหลีเเล้วพวกเขามีความสามารถสูงอย่างมากในการยิงธนูมาตั้งเเต่เมื่อครั้งอดีต เเละปัจจุบันเราก็ยังเห็นได้จากการที่นักกีฬายิงธนูชาวเกาหลีสามารถคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกอยู่บ่อยๆ

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เนื่องจากความเก่าเเก่ของ ศาลาฮวางฮักจอง ทำให้มันได้รับการบูรณะเเละมีการเคลื่อนย้ายมาตั้งใหม่ตรงบริเวณทางด้านทิศเหนือสวนสาธารณะซาจิค เพื่อเปิดโอกาสให้กับประชาชนเเละนักท่องเที่ยวที่สนใจได้ชมความสวยงามของอาคารหลังนี้ โดยที่ตัวอาคารนั้นมีความเรียบง่ายเป็นอย่างมาก เเสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะอีกข้อของชาวเกาหลี เเละด้วยความเก่าเเก่เเละทำจากไม้ก็ทำให้เป็นอาคารไม่อีกหลังในเกาหลีที่สวยงามเเละถูกกล่าวถึงอยู่บ่อยๆ จึงทำให้มันเป็นที่รู้จัก

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในบริเวณรอบๆ Hwanghakjeong Pavilion  นั้นก็มีจุดท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอีกหลายจุดด้วยกันทั้ง ก้องหินที่มีบทกวีสลักเอาไว้ ทั้งหมด 8 ฉากด้วยกัน ซึ่งนับว่ามีความสวยงามอย่างมาก ส่วนทางด้านขวาของศาลานั้นจะเป็นที่ตั้งของศาลาฮันชอนกัก ซึ่งมีความโดดเด่นเเละเป็นเอกลักษณ์อยู่ที่ส่วนของตัวหลังคา โดยที่ หอซอโฮกวาน จะตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของศาลา ซึ่งคุณสามารถเข้ามาเที่ยวชมยังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด


ทางด้านการเดินทางมายัง ศาลาฮวางฮักจอง นั้นคุณสามารถใช้วิธีการเดินทางโดยรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Gyeongbokgung Station จากนั้นก็เพียงเเค่เลือกทางออก 1 เเล้วเดินตรงไปประมาณ 160 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวขวาแล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีที่สามแยกเเล้วให้ เดินไปอีก 112 เมตร ก็จะถึงเเล้ว โดยตัวศาลาจะตั้งอยู่ทางด้านขวามือ รับรองว่าหาไม่ยากเลย

ศาลาฮวางฮักจอง ที่ฝึกยิงธนูเก่าเเก่ของเกาหลี Reviewed by Unknown on 4:18:00 PM Rating: 5 Hwanghakjeong Pavilion สำหรับประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดีย...

No comments: