728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง (Gansong Art Museum) ความเก่าเเก่เเห่งศิลปะ

Gansong Art Museum

ขึ้นชื่อว่า เกาหลี นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่งเลยก็ว่าได้ และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความทันสมัยเเละมีความน่าสนใจในการมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ทางด้านของ Gansong Art Museum ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีความน่าสนใจตรงสิ่งที่จัดเเสดงภายในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้นั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะวัตถุศิลปะที่นำมาเเสดงเเต่ละชิ้นนั้นมีความเก่าเเก่ เเละทรงคุณค่าเป็นอย่างมาก โดยเเต่ละชิ้นนั้นก็มีความสวยงามเเละบอกได้คำเดียวว่าหายากเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง นั้นเป็นอาคารที่มีรูปทรงทันสมัยเป็นอย่างยิ่ง โดยกินพื้นที่กว่าง 13,223 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในย่านจุงกุงที่มีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เป็นของเอชน ก่อตั้งโดย Jeon Hyeong-pil ซึ่งวัตถุศิลปะโบราณเหล่านี้เป็นของสะสมส่วนตัวของเขาทั้งนั้น เรียกว่านี่คือนักสะสมงานศิลปะเกาหลีอีกคนที่มีงานศิลปะอยู่ในคลอเลคชั่นเป็นจำนวนมากเลยก็ว่าได้ โดยตัวอาคารหลักที่มีความล้ำสมัยนั้นจะเป็นอาคารที่เรียกว่า บับวากุก จะเป็นพื้นที่ของการจัดเเสดงโบราณวัตถุที่หายากเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นของเกาหลีเเทบทั้งสิ้น

จุดไฮไลท์ของ Gansong Art Museum น่าจะอยู่ที่ภาพวาดศิลปะที่มีความเก่าเเก่มากที่สุดของเกาหลี ที่จัดเเสดงอยู่ที่นี่ เเละมีความน่าสนใจรงที่ในหนึ่งปีนั้นจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมเพียงเเค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นในเดือนพฤษภาคม และเดือนตุุลาคม ในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 19.00 น. ซึ่งหากคุณสนใจเเละมาเที่ยวเกาหลีในช่วงเดือนพฤษภาคม และเดือนตุุลาคม ก็ลองเเวะมาเที่ยวชมดูซักครั้ง รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจอย่างเเน่นอน โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 21.00 นง โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์


สำหรับการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินทั้งสาย 2, 4 หรือ 5 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Dongdaemun History & Culture Park Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 เดินออกมาจากทางออกก็จะถึงเลย นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความน่าสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ติดตาม  สถานีรถไฟเก่าเเห่งกรุงโซล (Culture Station Seoul 284) สวยงามวินเทจ สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง (Gansong Art Museum) ความเก่าเเก่เเห่งศิลปะ Reviewed by Unknown on 3:23:00 PM Rating: 5 Gansong Art Museum ขึ้นชื่อว่า เกาหลี นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่งเลยก็ว่าได้ และประเ...

No comments: