728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

บ้านวัฒนธรรมเกาหลี (The Korea House) เเหล่งเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมเกาหลี

The Korea House

หากมีวงคุยกันในหมู่เพื่อนฝูงเเล้วเเน่นอนเลยว่าต้องมีการถามไถ่ว่า เที่ยวเกาหลี มาหรือยัง เพราะมันน่าจะเป็นวลีที่เราจะพบเจอกันบ่อยในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปีมานี้ ด้วยความที่มันประเทศท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยแล้ว เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีอย่างยิ่ง เพราะช็อปหนัก ของเพียงลดราคาให้หน่อยล่ะก็เป็นได้ขายกันหมดร้านเลยทีเดียว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากรวมทั้งที่ บ้านวัฒนธรรมเกาหลี ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะได้เรียนรู้ความเป็นเกาหลีอย่างเเท้จริง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

The Korea House นั้นนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีทั้งในเรื่องของการทำอาหาร หรือวัฒนธรรมอื่นๆ รวมทั้งเรื่องของเครื่องเเต่งกายที่คุณสามารถลองใส่ดูได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดย บ้านวัฒนธรรมเกาหลี นั้นเเต่เดิมนั้นเป็นอดีตบ้านพักของนักวิชาการชื่อดังในสมัยราชวงศ์โชซอนนามว่า Park Paeng-nyeon ที่มีความสวยงามเเละเก่าเเก่เป็นอย่างมาก เเต่ได้รับการบูรณะเเละดูเเลเป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยมีการปรับปรุงจากบ้านพักให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมีกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมเกาหลีให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ที่มีความน่าตื่นตาตื่นใจหลากหลายกิจกรรมเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการมาเที่ยวที่ The Korea House ก็คือกิจกรรมของการทำอาหารในเเบบเเดจังกุม โดยมีเมนูที่น่าสนใจทั้ง หน่อไม้ปรุงรสกับลูกพลับสุก เเละเกี๊ยว นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีให้คุณได้เเต่งกายด้วยชุดฮันบก  พร้อมทั้งมีการให้คุณได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย โดยจะใช้เวลาเเต่ละรอบ 90 นาที ช่วงเวลา 12.00 น. จนถึงเวลา 13.30 น. ส่วนอีกกิจกรรมที่น่าสนใจก็คือ กิจกรรมฮัน-สไตล์ ที่จะอยู่ในช่วงเวลา 16.30 น. ถึง 19.30 น. โดยจะมีรายละเอียดของกิจกรรมคล้ายกับเเดจังกึมเพียงเเต่เพิ่มในเรื่องของการชมการเเสดงวัฒนธรรมเกาหลีเข้าไป ส่วนทางด้านของกิจกรรมเเบบดั้งเดิม นั้นจะให้คุณได้สัมผัสกับ การทำกิมจิ เเละเค้กข้าว รวมทั้งทำกระดาษฮินจิ เเละถักเชือก รวมทั้งหน้ากากอีกด้วย โดยมีการศิลปะการเเสดงทั้งการเต้นรำ ซึ่งการมาทำกิจกรรมนั้นคุณต้องโทรมาสำรองที่นั่งเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมก่อน โดยจะเปิดเป็นรอบไ ตั้งเเต่เวลา 9:00 น. ถึง 10:30 น. เเละ 9:30 น. ถึง 11:00 น. เเละ 14:00 น. ถึง 15:30 น. เเละสุดท้าย  14:30 น. จนถึงเวลา 16:00 น.


ทางด้านการเดินทางมายัง บ้านวัฒนธรรมเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 หรือ 4 โดยให้มาลงที่สถานี Chungmuro Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 หรือ 4 ก็ได้ จากนั้นให้คุณเดินขึ้นไปทางเนินเขา เเล้วเลี้ยวไปทางซ้ายมือ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม  พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ (Bank of Korea Money Museum) เเหล่งโชว์ธนบัตรเเละเหรียญต่างๆ สถานที่เที่ยวเกาหลี
บ้านวัฒนธรรมเกาหลี (The Korea House) เเหล่งเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมเกาหลี Reviewed by Unknown on 3:53:00 PM Rating: 5 The Korea House หากมีวงคุยกันในหมู่เพื่อนฝูงเเล้วเเน่นอนเลยว่าต้องมีการถามไถ่ว่า เที่ยวเกาหลี มาหรือยัง เพราะมันน่าจะเป็นวลีที่เราจะพบเจอก...

No comments: