728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

หอจุมมยองจอน (Jungmyeongjeon Hall) อาคารยุโรปเเห่งเเรกในกรุงโซล

Jungmyeongjeon Hall

ดินเเดนที่มีความน่าสนใจในเรื่องของการไปท่องเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายนั้นก็คงต้องมีประเทศอย่างเกาหลีรวมอยู่ด้วยอย่างเเน่นอน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวที่นี่นั้นมีความสวยงามอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่งเลยทีเดียว เเละสถานที่ท่องเที่ยวอย่างที่ หอจุมมยองจอน ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวเกาหลีเเล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป ต้องเเวะมาชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้กันซักครั้ง ซึ่งรับรองได้เลยว่าจะต้องประทับใจกับความสวยงามของเเหล่งท่องเที่ยวนี้อย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Jungmyeongjeon Hall นั้นเป็นอาคารที่มีความเก่าเเก่โบราณเเละมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของเกาหลีเป็นอย่างมาก โดยเป็นอาคารสไตล์ยุโรปอีกเเห่งในกรุงโซลที่มีความเก่าเเก่เป็นอย่างมาก โดยยังความสภาพความสวยงามมาจนถึงทุกวันนี้ได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง และเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

หอจุมมยองจอน นั้นตั้งอยู่ใกล้กับโรงละครจองดง เป็นอาคารสไตล์ตะวันตกที่มีจำนวน 3 ชั้น ออกเเบบโดยสถาปนิกชาวรัสเซีย ซึ่งในช่วงปี ค.ศ.1897 ถึงปี ค.ศ.1901 นั้นถูกใช้เป็นห้องสมุดใหญ่ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นสำนักงานของกษัตริย์โกจองในเวลาต่อมา ซึ่งพระองค์จะใช้อาคารนี้เป็นสถานที่สำหรับพบปะพูดคุยกับฑูตต่างๆ ประเทศต่างๆ เเละยังเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ใช้ในการจดสนธิสัญญา Eulsa Treaty กับญี่ปุ่นอีกด้วย เท่านี้ก็เห็นได้ชัดเเล้วว่ามีความสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเกาหลีขนาดไหน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย Jungmyeongjeon Hall นั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ พระราชวังด็อกซูกุง จึงทำให้มันกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของ โบราณสถานลำดับที่ 124 ของชาติเกาหลีไป ภายในอาคารจำนวนสามชั้นนั้นมีความสวยงามเเละมีการบูรณะให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์อย่างมาก โดยพื้นจะเป็นหินอ่อนที่มีความเเข็งเเกร่งเเละสวยงาม โดยมีการจัดเเสดงเอกสารสำคัญๆ ต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย โดยคุณสามารถมาเดินชมชิลๆ ภายในได้ เพียงเเต่อาจจะไม่ได้มีการจัดเเสดงวัตถุโบราณชิ้นสำคัญๆ ไว้ที่นี่ โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 นง จนถึงเวลา 17.00 น. โดยปิดทุกวันจันทร์


สำหรับการเดินทางมาเที่ยวชมยัง หอจุมมยองจอน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Seodaemun Station เเล้วเลือกทางออกที่ 5 เดินออกมานิดหน่อยตัวอาคารจะตั้งอยู่ด้านหลังโรงละครจองดง นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 โดยมาลงที่สถานี City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 หรือ 12 ก็จะถึงเเล้วนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม  หอแทโจจอน ความสวยงามเเห่งพระราชวังชางด็อกกุง สถานที่เที่ยวเกาหลี
หอจุมมยองจอน (Jungmyeongjeon Hall) อาคารยุโรปเเห่งเเรกในกรุงโซล Reviewed by Unknown on 1:14:00 PM Rating: 5 Jungmyeongjeon Hall ดินเเดนที่มีความน่าสนใจในเรื่องของการไปท่องเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายนั้นก็คงต้องมีประเทศอ...

No comments: