728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

หอนักซอนแจ ความลงตัวของสถาปัตยกรรมเกาหลี

Nakseonjae Hall

เมื่อคุณนึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เป็นคำถามที่น่าสนใจ เเละเเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วเรื่องของการช็อปปิ้งน่าจะเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เเละเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาติไหนที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วก็ต้องมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเเบบนี้อย่างเเน่นอน โดยมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจไม่เเพ้กันเลยทีเดียวอย่างเช่นที่ หอนักซอนแจ ก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์เเห่งนี้ดูซักครั้ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Nakseonjae Hall นั้นเป็นอาคารหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ในพระราชวังชางด็อกกุง เป็นอาคารเกาหลีโบราณที่มีความสวยงามเเละได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งในอาคารที่มีสถาปัตยเกาหลีที่งดงามเเละลงตัวมากที่สุด ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเเละชาวต่างชาติต้องไม่พลาดมาเเวะมาเที่ยวยังจุดนี้ทุกครั้งเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวยังพระราชวังชางด็อกกุง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย หอนักซอนแจ นั้นมีส่วนที่สามารถเดินติดต่อไปยัง หอซอกโบคยอนเเละหอซูกังแจ ได้อีกด้วย โดยจะมีการเรียกทั้งสามอาคารรวมๆ กันว่า ซอนแจ โดยมีการใช้ประตูหลักร่วมกัน ซึ่งประตูนั้นก็มีชื่อเรียกว่า จางนักดัง นับว่าเป็นอีกอาคารที่มีความสำคัญในพระราชวังเเห่งนี้ ส่วนทางด้านหลังของอาคารนี้ก็จะเป็นสวนดอกไม้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยจะมีการจัดก้องหินวางซ้อนทับกัน โดยก้อนหินจะมีรูปร่างเเปลก เเต่มีความสวยงามลงตัวเป็นอย่างมากกับดอกไม้ที่นำมาวางลง ทำให้ภาพรวมนั้นมีความสวยงามเเละกลมกลืนกันเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สถาปัตยกรรมของ Nakseonjae Hall นั้นเป็นสไตล์ที่เรียกว่า สไตล์อิคกง โดยจะมีโครงสร้างเป็นไม้ชั้นเดียว โดยมีชายคาเป็นลักษณะรูปปีกนกวางอยู่บนยอดเสา ส่วนทางด้านของหลังคาจะเป็นเเบบจั่ว โดยมีการปูด้วยกระเบื้อง โดยมีด้านหน้าจำนวน 6 คาน ส่วนด้านข้างนั้นก็มีจำนวน0 2 คาน ซึ่งหน่วยนับของเกาหลีเเบบดั้งเดิมจะมีคานเป็นหน่วยนับซึ่งเมื่อเทียบเเล้วจะมีอัตราส่วนนั้น ประมาณ 2 เมตร ถึง 4 เมตร ด้วยกัน นับว่าเป็นหนึ่งในอาคารที่เเสนจะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมตามเรทของ พระราชวังชางด็อกกุง


ส่วนทางด้านของการเดินทางมายัง หอนักซอนแจ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Anguk Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปประมาณ 5 นาที ตัวพระราชวังจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ โดยตัวหอนักซอนแจ จะอยู่ในพระราชวังเเห่งนี้

หอนักซอนแจ ความลงตัวของสถาปัตยกรรมเกาหลี Reviewed by Unknown on 5:08:00 PM Rating: 5 Nakseonjae Hall เมื่อคุณนึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เป็นคำถามที่น่าสนใจ เเละเเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวช...

No comments: