728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ (Bank of Korea Money Museum) เเหล่งโชว์ธนบัตรเเละเหรียญต่างๆ

Bank of Korea Money Museum

ประเทศท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตอย่างมากคงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลี ดินเเดนที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมที่มีความเก่าเเก่สวยงาม หรือจะเป็นเเหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีความสวยงาม รวมทั้งเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความทันสมัยเเละเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังมากมายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกเเห่งอย่าง พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่ทั้งสวยงามของตัวอาคารที่เเสนจะคลาสสิคเเละความน่าสนของเรื่องราวภายในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Bank of Korea Money Museum นั้นจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จะจัดเเสดงเรื่องราวของความเป็นมากในเรื่องของการเงินของเกาหลี ผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจทั้งจากตัวธนบัตรต่างๆ ที่เเละเหรียญเงินที่ใช้เเทนเงินตรา ซึ่งบางชิ้นนั้นมีความเก่าเเก่เเละประเมินค่าไม่ได้เลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ  นั้นจะเป็นอาคารเเนวเรเนซรองที่มีความสวยงามเเละเก่าเเก่อย่างมากจำนวน 2 ชั้น โดยมีหอจำนวนสามชั้นอยู่ทางด้านข้าง เเต่เดิมนั้นเป็นที่ทำการของธนาคารกลางเกาหลี ก่อนที่จะย้ายที่ทำการไปเเละปรับปรุงที่นี่ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ขึ้นมา เเละรวมรวมเงินตราเก่าๆ ตั้งเเต่สมัยก่อนราชวงศ์โชซอนมาจัดเเสดงไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ใครที่เข้ามาชมยังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้จะได้เรียนรู้เรื่องราวของการเงินการธนาคารเกาหลีอย่างลึกซึ้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Bank of Korea Money Museum  นั้นมีการจัดเเสดงเรื่องราวของการเงินเกาหลีตั้งเเต่อดีตจนถึงปัจจุบันผ่านเงินตราต่างๆ ที่มีมาจัดเเสดงมากมายตั้งเเต่เมื่อครั้งอดีต รวมทั้งธนบัตรรูปเเบบต่างๆ โดยมีสกุลเงินต่างประเทศจัดเเสดงอยู่มากมายเลยก็ว่าได้ โดยมีรวมๆ กันเเล้วกว่า 4,500 เเบบเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีการจัดเเสดงขั้นตอนในการผลิตเหรียญเเละมีการตรวจสอบธนบัตรปลอมอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้คุณเข้าชมฟรีได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยจะปิดในทุกๆ วันจันทร์


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 โดยมาลงที่สถานี City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 7 ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 7 ก็ให้มาลงที่สถานี Euljiro1-ga Station เเล้วเลือกทางออกที่ 7 โดยให้คุณตรงไปทางห้างสรรพสินค้า Shinsegae Department Store เดินไม่นานก็จะถึงเเล้ว เเต่หากคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 ก็ให้คุณมาลงที่สถานี Hoehyeon Station เเล้วเลือกทางออกที่ 7 หลังจากนั้นก็เดินขึ้นมาอีกไม่นานก็จะถึงแล้ว

ติดตาม  เรื่องผ้าต้องมาที่ พิพิธภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอโชจุน (Chojun Textile & Quilt Art Museum) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ธนาคารเกาหลีแห่งชาติ (Bank of Korea Money Museum) เเหล่งโชว์ธนบัตรเเละเหรียญต่างๆ Reviewed by Unknown on 3:42:00 PM Rating: 5 Bank of Korea Money Museum ประเทศท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตอย่างมากคงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลี ดินเเดนที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งสถ...

No comments: